BTH: Bản Vẽ, Bố Cục Đồ Án | Drawing Layouts

11/04/2021 Kiến Admin
1311
0

Bản vẽ kiến trúc (Architectural drawing) chính là phần không thể thiếu khi thể hiện những ý tưởng thiết kế, hình khối và tỷ lệ của một công trình kiến trúc. Thể hiện bản vẽ kiến trúc không phải là quan trọng nhất nhưng nó thể hiện kỹ năng và cảm quan thiết kế của bạn. Việc bố cục các thành phần bản vẽ có vai trò không nhỏ cho một bản vẽ thiết kế chuyên nghiệp.

Bản vẽ diễn họa (Presentation drawings)

Các bản vẽ kiến trúc nhằm giải thích một sơ đồ (scheme) và để phát huy giá trị của nó (promote its merits). Các bản vẽ làm việc có thể bao gồm các tông màu hoặc dấu gạch ngang để nhấn mạnh các vật liệu khác nhau, nhưng chúng là sơ đồ, không nhằm mục đích xuất hiện thực tế.

Các bản vẽ diễn họa cơ bản thường bao gồm con người, xe cộ và cây cối, được lấy từ thư viện các hình ảnh như vậy và có phong cách rất giống với các bản vẽ thi công (working drawings).

Kết xuất (rendering) là nghệ thuật thêm các kết cấu bề mặt và bóng đổ để thể hiện chất lượng hình ảnh của một tòa nhà một cách chân thực hơn. Người vẽ minh họa kiến trúc hoặc nhà thiết kế đồ họa có thể được tuyển dụng để chuẩn bị các hình ảnh được trình bày theo cách chuyên môn, thường là phối cảnh hoặc sơ đồ mặt bằng hoàn thiện cao (highly finished site plans), sơ đồ mặt bằng (floor plans) và mặt đứng (elevations), v.v...

BIM

Mô hình thông tin công trình (Building Information Modeling - BIM) là sự phát triển hợp lý của bản vẽ CAD, một công nghệ tương đối mới nhưng nhanh chóng trở thành xu hướng chủ đạo. Nhóm thiết kế hợp tác để tạo ra một mô hình máy tính ba chiều, tất cả các kế hoạch và các khung nhìn hai chiều khác được tạo trực tiếp từ mô hình, đảm bảo tính nhất quán về không gian.

Sự đổi mới quan trọng ở đây là chia sẻ mô hình thông qua internet, để tất cả các chức năng thiết kế (khảo sát địa điểm, kiến ​​trúc, cấu trúc và dịch vụ) có thể được tích hợp vào một mô hình duy nhất hoặc dưới dạng một loạt các mô hình liên kết với từng chuyên ngành được chia sẻ trong suốt quá trình phát triển thiết kế. Cần có một số hình thức quản lý, không nhất thiết phải do kiến ​​trúc sư thực hiện để giải quyết các ưu tiên xung đột. Điểm khởi đầu của BIM là thiết kế không gian, nhưng nó cũng cho phép các thành phần được định lượng và lập lịch trực tiếp từ thông tin được nhúng trong mô hình. Mô hình thông tin tòa nhà có thể được đặc trưng thành 3 cấp độ khác nhau, từ 0-3. Các mức này thể hiện mức độ trưởng thành của BIM và phân biệt số lượng hợp tác trong các dự án. Chúng đánh giá thông tin được chia sẻ trong toàn bộ quá trình.

  • Mức 0 được cá nhân hóa mà không có sự cộng tác. Các cá nhân đang làm việc trên các tệp CAD của riêng họ và làm việc theo các tiêu chuẩn của riêng họ. Đây được biết là những cách truyền thống đang bị loại bỏ dần do đó không còn được sử dụng ngày nay.
  • Cấp độ 1 là sự kết hợp giữa công việc 3D và 2D. Các nhóm dự án được yêu cầu quản lý và chia sẻ dữ liệu giữa các nhóm. Các khía cạnh như "quy ước đặt tên" (naming conventions) nên được chấp nhận.
  • Cấp độ 2 liên quan đến tất cả các thành viên trong nhóm sử dụng mô hình 3D. Mặc dù họ có thể không sử dụng cùng một thông tin, nhưng môi trường đã xây dựng được chia sẻ thông qua một định dạng tệp tương tự. Cấp độ này cũng giới thiệu trình tự xây dựng và chi phí.
  • Cấp độ 3 liên quan đến việc làm việc trên một mô hình dự án được chia sẻ. Mô hình tồn tại trong một môi trường trung tâm và có thể được sửa đổi bởi tất cả mọi người. Thông tin xung đột được giảm bớt do cập nhật thời gian thực trên các mô hình. Các cấp độ sau bao gồm các thành phần sắp xếp theo trình tự, ước tính chi phí và hạch toán chi phí trả trước.

 

Chuyên đề CÁC CÁCH THỂ HIỆN ĐỒ ÁN:

 

Chuyên đề BẢN VẼ BỐ CỤC ĐỨNG:

 

Chuyên đề BẢN VẼ BỐ CỤC NGANG - VUÔNG:

 

Chuyên đề MỘT SỐ ĐỒ ÁN TIÊU BIỂU:

 

Keys: architectural drawings, anatomy of architectural drawings, plan, section, elevation architectural drawings, architectural graphics, abstract architectural drawing, the power of drawing in architecture, beyond architectural illustration, architectural drawing and building design, perspectives on architectural drawing, architectural drawing designs, the architectural drawing course, architectural designs and drawings, types of drawings, guide to architectural drawing, drawing at work, house architecture drawing, history of architectural drawings, architectural drawing in autocad, freelance architectural drawing, great architectural drawing set, architectural drawing paper rolls, architecture drawing presentation, design presentation sheets architecture, hybrid drawing techniques, revising presentation drawings, fundamentals of drawing, architecture presentation threaders, presentation threaders, hand drawing presentation, isometric drawing

Từ khóa: bản vẽ kiến trúc, giải phẫu bản vẽ kiến trúc, mặt bằng, mặt cắt, bản vẽ mặt đứng kiến trúc, đồ họa kiến trúc, bản vẽ kiến trúc trừu tượng, sức mạnh của bản vẽ trong kiến trúc, minh họa kiến trúc phía bên kia, bản vẽ thiết kế kiến trúc và xây dựng, bản vẽ phối cảnh kiến trúc, thiết kế bản vẽ kiến trúc, khóa học bản vẽ kiến trúc, thiết kế và vẽ kiến trúc, các loại bản vẽ, hướng dẫn vẽ kiến trúc, bản vẽ thi công, bản vẽ kiến trúc nhà ở, lịch sử bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kiến trúc autocad, bản vẽ kiến trúc tự do, tập bản vẽ kiến trúc tuyệt vời, những cuộn giấy vẽ kiến trúc, trình bày bản vẽ kiến trúc, thiết kế trang trình bày kiến trúc, kỹ thuật vẽ kết hợp, sửa đổi bản vẽ trình bày, nguyên tắc cơ bản về bản vẽ, phân luồng trình bày kiến trúc, phân luồng trình bày, trình bày bản vẽ tay, bản vẽ hình chiếu trục đo

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1231
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy