BTH: Bếp | Kitchen

06/07/2022 Kiến Admin
791
0

Bếp (Kitchen) là một căn phòng hoặc một phần của căn phòng được sử dụng để nấu nướng và chuẩn bị thực phẩm trong nhà ở hoặc trong một cơ sở thương mại.

Bếp có 2 loại: Bếp nhà ở (residential kitchen) và Bếp thương mại (commercial kitchen)...

Bếp nhà ở kiểu trung lưu hiện đại (modern middle-class residential kitchen) thường được trang bị bếp nấu, bồn rửa với nước nóng hay lạnh, tủ lạnh, bệ bếp và tủ bếp được bố trí theo thiết kế mô-đun. Nhiều hộ gia đình có lò vi sóng, máy rửa bát và các thiết bị điện khác. Các chức năng chính của nhà bếp là lưu trữ, chuẩn bị và nấu thức ăn (và hoàn thành các công việc liên quan như rửa chén). Căn phòng hoặc khu vực này cũng có thể được sử dụng để ăn uống (hoặc các bữa ăn nhỏ như bữa sáng), giải trí và giặt là. Thiết kế và xây dựng nhà bếp là một thị trường rộng lớn trên toàn thế giới.

Bếp thương mại (commercial kitchen) được tìm thấy trong các nhà hàng, nhà ăn, khách sạn, bệnh viện, cơ sở giáo dục và nơi làm việc, doanh trại quân đội và các cơ sở tương tự. Các nhà bếp này thường lớn hơn và được trang bị các thiết bị lớn hơn và nặng hơn so với nhà bếp dân dụng. Ví dụ, một nhà hàng lớn có thể có một tủ lạnh không cửa ngăn lớn và một máy rửa chén thương mại lớn. Trong một số trường hợp, thiết bị nhà bếp thương mại như bồn rửa thương mại được sử dụng trong các môi trường gia đình vì nó dễ sử dụng để chuẩn bị thực phẩm và có độ bền cao.

Ở các nước phát triển, bếp thương mại thường tuân theo luật y tế công cộng (public health laws.) Các cơ sở y tế công cộng được kiểm tra định kỳ và buộc phải đóng cửa nếu không đáp ứng các yêu cầu vệ sinh theo quy định của pháp luật.

 

Chuyên đề CÁC NGUYÊN LÝ THIẾT KẾ BẾP - BẢN VẼ BẾP:

 

Chuyên đề BẾP THƯƠNG MẠI (COMMERCIAL KITCHENS)

 

Chuyên đề XU HƯỚNG BẾP HIỆN ĐẠI:

 

Chuyên đề BẾP CỔ ĐIỂN - BẾP GỖ TỰ NHIÊN - BẾP THÔ MỘC:

 

Chuyên đề BẾP SÂN VƯỜN - BẾP NGOÀI TRỜI:

 

Chuyên đề CHI TIẾT BẾP

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy