BTH: Diễn Họa, Trực Quan Hóa Kiến Trúc | Architectural Rendering, Visualization

11/04/2021 Kiến Admin
1591
0

Kết xuất kiến trúc (Architectural rendering), minh họa, diễn họa kiến trúc (architectural illustration) hoặc trực quan hóa kiến trúc (architectural visualization) là nghệ thuật tạo ra hình ảnh hoặc hoạt ảnh ba chiều thể hiện các thuộc tính của một thiết kế kiến trúc được đề xuất.

Kết xuất dùng máy tính

Hình ảnh được tạo nên bởi máy tính bằng phần mềm mô hình ba chiều hoặc phần mềm máy tính khác cho mục đích trình chiếu thường được gọi là "Kết xuất do máy tính tạo ra". Có nhiều kỹ thuật kết xuất khác nhau. Một số phương pháp tạo ảnh phẳng đơn giản hoặc ảnh có bóng cơ bản. Một kỹ thuật phổ biến sử dụng phần mềm tinh vi (sophisticated software) để ước lượng ánh sáng và vật liệu chính xác. Kỹ thuật này thường được gọi là kết xuất "Ảnh thực". Kết xuất thường được tạo ra cho các mục đích trình bày, tiếp thị và phân tích thiết kế.

  • Kết xuất Cơ Bản (Still renderings)
  • 3D và hình ảnh động (3D Walk through and fly by animations (movie)
  • Chuyến tham quan ảo (Virtual Tours)
  • Thực tế ảo trực tiếp (Live Virtual Reality)
  • Sơ đồ tầng (Floor Plans)
  • Hình ảnh kết xuất 3D thực tế (Photo realistic 3D Rendering)
  • Kết xuất 3D thời gian thực (Realtime 3D Renderings)
  • Kết xuất toàn cảnh (Panoramic Renderings)
  • Kết xuất nghiên cứu ánh sáng và bóng tối - khoa học viễn tưởng (Light and Shadow (sciography) study renderings)
  • Kết xuất cải tạo - Renovation Renderings (photomontage)
  • và những thứ khác

Kết xuất 3D đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị và bán bất động sản. Nó cũng giúp bạn có thể đưa ra các quyết định liên quan đến thiết kế trước khi tòa nhà thực sự được xây dựng. Do đó, nó giúp thử nghiệm thiết kế tòa nhà và các khía cạnh trực quan của nó.

Các kiểu kết xuất kiến ​​trúc phổ biến

Kết xuất kiến ​​trúc thường được phân loại thành 3 loại phụ: Kết xuất ngoại thất, Kết xuất nội thất và Kết xuất trên không.

Kết xuất bên ngoài được định nghĩa là hình ảnh có vị trí thuận lợi hoặc góc nhìn nằm bên ngoài tòa nhà, trong khi kết xuất bên trong được định nghĩa là hình ảnh có vị trí thuận lợi hoặc góc nhìn nằm bên trong tòa nhà. Kết xuất trên không tương tự như kết xuất bên ngoài, tuy nhiên, góc nhìn của chúng nằm ở bên ngoài và phía trên tòa nhà, nhìn xuống, thường là ở một góc.

Giáo dục

Các kỹ thuật dựng hình truyền thống được dạy trong một thực hành "lớp học bậc thầy - master class" (chẳng hạn như École des Beaux-Arts), nơi một sinh viên làm việc sáng tạo với một người cố vấn trong việc nghiên cứu mỹ thuật. Các kiến ​​trúc sư đương đại sử dụng các bản phác thảo vẽ tay, các bản vẽ bằng bút và mực, và các bản vẽ màu nước để thể hiện thiết kế của họ với tầm nhìn của một nghệ sĩ. Đồ họa do máy tính tạo ra là phương tiện mới nhất được các nhà minh họa kiến ​​trúc sử dụng.

Trong 20–30 năm qua, nhiều họa sĩ minh họa kiến ​​trúc chuyên nghiệp đầu tiên xuất thân từ kiến ​​trúc, sau đó chuyển sang hành nghề khi kỹ năng minh họa (chủ yếu là tự học) của họ ngày càng tiến bộ.

Kết xuất bằng tay hoặc minh họa kiến ​​trúc

Cho đến khi mô hình máy tính 3D trở nên phổ biến, các kết xuất kiến ​​trúc vẫn được tạo ra bằng tay. Vẫn có những người vẽ minh họa kiến ​​trúc và tạo ra các bản kết xuất hoàn toàn bằng tay, cũng như những người vẽ tranh minh họa sử dụng kết hợp giữa vẽ tay / hội họa và màu sắc và / hoặc nét vẽ do máy tính tạo ra. Các phương tiện phổ biến để kết xuất kiến ​​trúc thủ công bao gồm: màu nước, bút chì màu, gauche, và bút chì than chì hoặc than chì.

 

Chuyên đề DIỄN HỌA KIẾN TRÚC:

 

Chuyên đề DIỄN HỌA SÂN VƯỜN:

 

Chuyên đề VẼ PHỐI CẢNH TRẮNG ĐEN:

 

Chuyên đề VẼ PHỐI CẢNH MÀU:

 

Keys: 3d rendering, architectural animation, concept art, museum for architectural drawing, 3d architectural rendering, architectural rendering

Từ khóa: bố cục bản vẽ, trình bày bản vẽ, diễn họa, dựng hình 3d, hoạt hình kiến trúc, nghệ thuật phác họa, bảo tàng bản vẽ kiến trúc, kết xuất kiến trúc 3d, kết xuất kiến trúc

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1232
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy