BTH: Mặt Bằng Kiến Trúc | 2D, 3D Layouts

11/04/2021 Kiến Admin
646
0

Sơ Đồ Mặt Bằng cũng có thế được gọi là Mặt Bằng Sàn (Floor Plan) hay Bố Cục Mặt Bằng (Layout).

Một trong những công cụ chính trong thiết kế kiến ​​trúc là sơ đồ mặt bằng (floor plan). Sơ đồ này cho thấy mối quan hệ giữa các phòng, không gian và các đặc điểm vật lý khác ở một cao độ của cấu trúc. Kích thước thường được ghi giữa các bức tường để xác định kích thước phòng và chiều dài tường. Sơ đồ mặt bằng cũng sẽ bao gồm các chi tiết của đồ đạc như bồn rửa, máy nước nóng, lò nung, v.v... Sơ đồ mặt bằng sẽ bao gồm các ghi chú để xác định vật liệu hoàn thiện, phương pháp thi công hoặc ký hiệu cho các hạng mục điện.

Tương tự như bản đồ (map), trong sơ đồ tầng hướng của chế độ xem là từ trên cao xuống, nhưng không giống như bản đồ thông thường, sơ đồ được hiểu là được vẽ tại một vị trí mặt cắt song song với sàn, cụ thể (thường là khoảng 4 feet / 1.2 mét trên sàn). Các đối tượng ở bên dưới cao độ này được nhìn thấy, các đối tượng ở trong cao độ này được hiển thị nét 'cắt' trong phần mặt bằng và các đối tượng ở bên trên vị trí mặt cắt này trong cấu trúc bị bỏ qua hoặc hiển thị dấu chấm gạch (nét khuất). Chế độ xem mặt bằng hay "dạng mặt bằng" được định nghĩa là một hình chiếu thẳng đứng của một đối tượng trên một mặt phẳng nằm ngang, giống như một bản đồ.

 

Chuyên đề LAYOUT THEO HÌNH DÁNG MẶT BẰNG:

 

Chuyên đề LAYOUT CÁC THỂ LOẠI CÔNG TRÌNH:

(Xem thêm...)

 

Chuyên đề LAYOUT NHÀ Ở:

(Xem thêm...)

 

Chuyên đề LAYOUT BẾP, VỆ SINH:

(Xem thêm...)

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy