Hãy quên đi mái nhà xanh - Mái nhà trắng mới là cách tốt nhất để chống biến đổi khí hậu!

05/10/2019 Kiến Admin architizer.com
4783
0

Nếu bạn muốn cứu trái đất, có lẽ bạn nên sơn lại mái nhà của bạn.

Trong thập kỷ qua, những mái nhà xanh - tức là những mái nhà được trồng thực vật sống - đã được chào mời vì những lợi ích thân thiện với môi trường của chúng. Nhưng trong khi chúng chắc chắn giúp ngăn nước mưa và cung cấp thêm lớp cách nhiệt, một nghiên cứu mới cho thấy một khu vườn trên sân thượng có thể không phải là giải pháp tốt nhất để chống biến đổi khí hậu.

Thật vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm năng lượng và trái đất, có lẽ bạn nên sơn mái nhà của bạn. Một báo cáo được công bố trên Tạp chí Năng lượng và Công trình cho thấy mái nhà trắng có hiệu quả gấp ba lần so với màu xanh lá cây hoặc màu đen trong việc chống lại biến đổi khí hậu. Điều đó bởi vì chúng phản chiếu ánh sáng mặt trời vào bầu khí quyển thay vì hấp thụ nó, và do đó làm giảm nhiệt độ nội thất của các phòng bên dưới.

Trước những phát hiện mới này, chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều tòa nhà màu trắng hơn. Cho đến lúc đó, hãy kiểm tra các dự án có sẵn trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi với các mái nhà màu trắng.

Công viên khoa học và công nghệ "Magical" của PichArchitects, Lleida, Tây Ban Nha

Giống như một chiếc boomerang, mái nhà màu trắng có vệt quét rộng này kéo dài từ cấu trúc chính để gửi các tia năng lượng mặt trời quá mức trở lại bầu khí quyển, ngăn chặn sự tích tụ nhiệt trong nhà.

La Piscucha bởi Cincopatasalgato, San Salvador

Ngoài việc tích hợp những thành phần kiến trúc bền vững, bao gồm các cửa sổ từ sàn đến trần để lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió chéo, xử lý nước cho nước mưa và các tấm pin mặt trời, ngôi nhà này ở San Salvador có một mái nhà màu trắng được thiết kế để cung cấp cho ngôi nhà cảm giác "sẵn sàng để bay".

Ngôi nhà Coral Gables của Touzet Studio Architecture and Design, Miami

Mái nhà bằng vữa trắng mịn này không chỉ thỏa mãn mong muốn của khách hàng về một cấu trúc bay bổng, mà còn che các phòng nội thất khỏi khu vực ánh sáng mặt trời khắc nghiệt, tất cả đều tôn vinh phong cách bóng bẩy của Miami.

Phòng tắm nhiệt ở Bad Ems của 4a Architekten GmbH, Bad Ems, Đức

Một mái nhà nông, màu trắng dành cho những người đam mê sức khỏe một lý do khác để nuông chiều bản thân tại phòng tắm nhiệt nổi bật ở Bad Ems, Đức.

Trung tâm Pompidou Metz của kiến trúc sư Shigeru Ban + Kiến trúc sư Dean Maltz, Metz, Pháp

Khi thiết kế chi nhánh mới của Trung tâm Pompidou ở Metz, Shigeru Ban đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho cái mái nhà đồ sộ trong hình dáng chiếc mũ Trung Quốc mà anh tìm thấy trong một cửa hàng đồ cổ ở Paris. Ban đã thiết kế một cấu trúc hình lục giác bằng tre để hình thành nên mái nhà, và ông đã phủ cho mái một loại vật liệu màu trắng và tạo ra một bề mặt cuồn cuộn phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Armadillo của Yuji Tanabe Architects, Kamakura, Nhật Bản

Tên của ngôi nhà Armadillo đến từ cảm giác cấu trúc được bọc thép của các thành phần - bao gồm cả mặt trời! Bonus: Mái nhà màu trắng khác biệt cũng giống như đầu của 1 con vật.

Autostadt Roof và dịch vụ Pavilion bởi GRAFT, Wolfsburg, Đức

Thiết kế bay lượn của GRAFT cho một mái nhà dịch vụ hoạt động giống như một chiếc dù che mặt trời, bảo vệ khách hàng đang ngồi chờ bên dưới khỏi ánh nắng mặt trời. Nó cũng là một điểm nhấn thiết kế táo bạo.

Trung tâm thể thao Pajol của kiến trúc sư Brisac Gonzalez, Paris

Cùng với các tế bào quang điện và vật liệu tái chế, mặt tiền dốc màu trắng và mái nhà điêu khắc của Pajol Sports Centre kết hợp với nhau để tạo ra một tổng thể cấu trúc bền vững ngăn chặn sự tích tụ nhiệt.

 

 

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1260
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy