Hệ thống mái hình nón ngược thu gom nước mưa ở vùng khí hậu khô cằn

25/09/2019 Kiến Admin
12252
0

BMDesign Studios có trụ sở ở Iran đã tiết lộ về công trình, một hệ thống mái đôi có độ dốc giống như những cái nón ngược với mục đích thu nước mưa ở vùng khí hậu khô cằn như Iran, nơi thiếu nước có thể dẫn đến sự di cư hàng loạt trong tương lai.

Do lượng mưa ở khu vực này thấp hơn một phần ba so với mức trung bình của thế giới và lượng bốc hơi lại cao hơn gấp ba lần so với trung bình của thế giới, hệ thống mái hình nón ngược được thiết kế để "giúp [làm cho] lượng mưa nhỏ nhất [chảy xuống] mái nhà và cuối cùng kết lại thành những giọt lớn hơn đủ để thu hoạch trước khi chúng bốc hơi" các kiến trúc sư giải thích.

Lớp vỏ ngoài của hệ thống mái hình nón ngược không chỉ thu nước mưa mà còn cung cấp thêm bóng râm và cho phép không khí di chuyển tự do giữa nó và lớp mái bên dưới, hoạt động như một cơ chế làm mát cho cả hai mái nhà.

Tại một ngôi trường có diện tích mái hình nón ngược 923 mét vuông, dự kiến có thể thu được 28 mét khối nước, với hiệu quả khoảng 60%. Việc nghiên cứu sâu hơn về hệ thống sẽ tập trung vào việc tối đa hóa hiệu quả thu nước này.

Các hồ chứa kết nối với các hệ thống thu gom sẽ được đặt giữa các bức tường của tòa nhà, cho phép kiểm soát thêm sự thay đổi nhiệt độ của không gian trong nhà do khả năng lưu trữ nhiệt của nước, tất cả trong số đó sẽ “[giảm bớt] lượng khí thải carbon tổng thể của máy điều hòa không khí rất cần thiết trong môi trường khắc nghiệt này.”

Thông tin Dự án:

  • Công ty thiết kế: BMDesign Studios
  • Địa điểm xây dựng: Babak Mostofi Sadri
  • Kiến trúc sư phụ trách: Dietger Wissounig Architekten
  • Phát triển Thiết kế: Dena Bakhtiari
  • Nhóm thiết kế: Babak M Sadri, Dena Bakhtiari, Nazanin Esfahanian, Negar Naghibsadat
  • Kỹ sư kết cấu: Sina Rostami

 

 

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1265
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy