Khu du lịch sinh thái bền vững ở Philippine

07/09/2020 Kiến Admin
1866
0

Khu du lịch sinh thái bền vững(Self-sufficient eco-tourist resort) được thiết kế để hồi sinh sự trong lành của biển Philippine.

Một ý tưởng đầy tham vọng đã được Vincent Callebaut Architectures thiết kế chu đáo để chấm dứt sự tàn phá ở vùng biển Philippines.

Với tình trạng biển Philippines ngày càng bị đe dọa, cần phải tìm ra các giải pháp để làm chậm quá trình tàn phá. Vincent Callebaut Architectures đã đưa ra một ý tưởng quy hoạch lớn cho một khu nghỉ dưỡng sinh thái bền vững không chỉ làm chậm sự tàn phá mà còn có thể xoay chuyển tình thế.

Đánh bắt quá mức, du lịch ồ ạt, ô nhiễm rác thải nhựa và các sản phẩm độc hại, cộng với biến đổi khí hậu là những mối đe dọa thực sự đối với sức khỏe của quần đảo Philippines và sự sống còn của cư dân. San hô đang chết, các khu vực rừng ngập mặn đang bị phá hủy, thảm cỏ biển bị xói mòn chết ngạt, và các quần thể quan trọng của cá và các loài sinh vật biển khác đang suy giảm một cách nguy hiểm.

Chưa hết, Philippines, với 7.641 đảo và đảo nhỏ, cùng vùng biển và vịnh rộng 266.000 km vuông, là một trong những khu bảo tồn đa dạng sinh học biển thực sự trên thế giới, trên đỉnh "Tam giác san hô" nổi tiếng. Những vùng biển này có ít nhất 5 loài rùa biển, 28 loài thú biển, 168 loài cá sụn, 648 loài động vật thân mềm, 1.755 loài cá có rạn san hô và 820 loài tảo.

Nautilus Eco-Resort sẽ được xây dựng hoàn toàn từ các vật liệu tái sử dụng và / hoặc tái chế từ quần đảo.

Để giúp hồi sinh và bảo vệ các hệ sinh thái đã bị suy thoái ở Philippines, Vincent Callebaut Architectures đã hình thành dự án Nautilus Eco-Resort, một khu phức hợp du lịch sinh thái tiên phong được thiết kế để gắn kết cộng đồng khoa học với khách du lịch sinh thái. Dựa trên 'biomimicry', kiến ​​trúc của Khu nghỉ dưỡng sinh thái này được lấy cảm hứng từ các hình dạng và cấu trúc tồn tại trong các loài sinh vật sống và hệ sinh thái đặc hữu. Bằng cách giảm thiểu dấu vết sinh thái của nó, trải nghiệm tập trung vào việc bảo tồn thiên nhiên và sinh thái đô thị địa phương đồng thời tôn trọng các hệ sinh thái đặc hữu và hệ sinh thái nông nghiệp.

Trong khi nâng cấp di sản thiên nhiên và văn hóa, dự án "không phát thải, không rác thải, không nghèo đói" ("zero-emission, zero-waste, zero-poverty") này sẽ được xây dựng 100% từ các vật liệu tái sử dụng và / hoặc tái chế từ quần đảo.

Tự cung cấp năng lượng và thực phẩm, nó sẽ đáp ứng nhu cầu của mình nhờ năng lượng tái tạo và nuôi trồng lâu dài. Chính sách không chất thải có nghĩa là nó sẽ nâng cấp chất thải của chính mình thành tài nguyên một cách có hệ thống. Khu nghỉ dưỡng sinh thái cũng sẽ đóng góp vào hạnh phúc của cộng đồng địa phương bằng cách đưa các yếu tố hiện hữu của địa phương vào quy hoạch, phát triển và vận hành, đồng thời hỗ trợ trực tiếp phát triển kinh tế địa phương dưới dạng việc làm và thu nhập, đồng thời khuyến khích sự tôn trọng đối với các nền văn hóa khác nhau của quần đảo.

Dự án sẽ tạo ra quỹ thông qua việc huy động vốn cộng đồng để bảo tồn địa điểm cùng với hiệp hội bảo tồn động thực vật. Trên hết, đây là một dự án được thực hiện để trao đổi và truyền tải những hành xử sinh thái giữa người bản xứ và những người mới đến. Nó sẽ yêu cầu các khách du lịch sinh thái tình nguyện dọn dẹp rác thải nhựa trôi dạt từ các bãi biển, tuân theo các chương trình tái chế, học cách nuôi trồng thủy sản, bảo vệ cây trồng san hô và khôi phục hoạt động đánh bắt hợp lý. Điều này sẽ cho phép tự nhiên tái tạo và giúp tăng cường bảo vệ tự nhiên chống lại lũ lụt.

 

 

Source: designboom.com / retalkasia.com

Fudozon tổng hợp & dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1231
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy