Kiến trúc sư nên giỏi những gì?

18/08/2019 Kiến Vui Vẻ TOTO Information Center
4157
0

Có một cảm giác nhất định mà tất cả các kiến trúc sư chia sẻ khi họ rời trường là họ không biết những gì họ nên biết khi bước ra thế giới bên ngoài. Để tránh lo lắng và thuận lợi hoà nhập với xã hội và công việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ sáu kĩ năng cần thiết để bạn luôn là một kiến trúc sư yêu đời và yêu nghề.

1. Khả năng trừu tượng

Để bắt đầu một dự án, bạn cần có khả năng suy luận không gian hoàn toàn trừu tượng để có được một ý tưởng rõ ràng về các không gian ba chiều cần thiết để lấp đầy một khu vực trống hoặc đang trong quá trình tu sửa. Bạn có thể thấy cách suy nghĩ này tồn tại trong bất kỳ thiết kế kiến trúc nào khi chúng chứa một lượng thông tin đáng kể.

Đó là một thách thức đối với nhiều người để nắm bắt suy nghĩ trừu tượng, nhưng đối với các kiến trúc sư, để tạo ra một ý tưởng trừu tượng về không gian vật lý, chỉ cần đặt tất cả thông tin đang xuất hiện trên giấy và bạn có thể giải thích tất cả những suy luận trong một ngày.

2. Hiểu được chất lượng cuộc sống đa chiều mà một không gian có thể mang lại

Có một thế giới khác biệt giữa nơi trú ẩn của tổ tiên ngày xưa với ngôi nhà của chúng ta ngày nay. Đặc biệt sẽ khác hơn nữa đối với tư cách là một kiến trúc sư vì không gian sống sẽ không thỏa mãn tất cả các nhu cầu của họ. Kiến trúc sư có thể đánh giá chất lượng cuộc sống như một biểu đồ phân tích đa chiều với tất cả mọi thứ từ ánh sáng, vị trí, tỷ lệ, màu sắc, vật liệu, thông gió, cách ly, cấu trúc và kết cấu đều được xem xét.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với quy hoạch đô thị: một quảng trường sẽ không thể phục vụ con người nếu nó chỉ đơn giản là một quảng trường nhưng bởi vì có một số chức năng vô hình và hữu hình được bổ sung để hoà hợp với tổng thể nhằm đảm bảo thành công trong công năng và không gian đối với một khu vực công cộng.

3. Phối hợp cùng các bên liên quan

Ý tưởng từ các kiến trúc sư là điều cốt lõi cho mọi thiết kế, nhưng cũng có một số vấn đề xuất hiện với các suy nghĩ ấy. Đó là cái tôi, thay vì các khả năng tích hợp các quy tắc vào các giai đoạn khác nhau để có thể hiểu rằng một thiết kế tốt không dừng lại tại giai đoạn ý tưởng mà còn cần các bước tiếp theo để có thể thực hiện trên thực tế như truyền tải ý tưởng, lên kế hoạch xây dựng, thấu hiểu thiết kế và kết hợp với các chuyên gia khác trong quá trình xây dựng. Quá đề cao bản thân là một cách để nâng cao lòng tự trọng của các kiến trúc sư trong quá khứ, nhưng ngày nay chúng ta biết rằng cách làm việc mang tính cá nhân này không đưa bạn đến đâu cả.

4. Kĩ năng mềm

Xã hội sẽ không đối xử nhẹ nhàng với bạn chỉ vì bạn là kiến trúc sư. Kiến trúc cần các kĩ năng để tương tác và làm việc như khả năng đàm phán, kết hợp cũng như sáng tạo. Bạn cần trò chuyện với khách hàng, các chuyên gia xây dựng, kĩ thuật. Mỗi người trong số họ là những mảnh ghép cần và đủ để tất cả các dự án được hoàn thiện và đây là lý do tại sao các kiến trúc sư cần các khả năng này để trình bày dự án, tích hợp ý tưởng và chấp nhận sửa đổi.

5. Tư duy thiết kế

Nếu gần đây bạn nói chuyện với ai đó đang làm công việc kinh doanh, trong câu chuyện ấy, có khả năng họ đã vô tình đề cập đến một ý tưởng thiết kế nào đó cho bạn mà không hề biết rằng họ đang nói chuyện với một kiến trúc sư. Có lẽ đó là cách kiến trúc sư suy nghĩ và tích hợp, khi bắt đầu một dự án bao gồm một lượng thông tin khổng lồ cùng một tờ giấy trắng. Kiến trúc sư cần quan sát, lắng nghe tiếng nói từ các lĩnh vực khác và vẽ ra những sáng tạo của mình.

6. Thiết kế

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chính là thiết kế. Bạn không cần phải là Leonardo DaVinci để đưa ra một thiết kế hoàn hảo, nhưng bạn có thể minh họa các khái niệm thông qua bố cục bằng vẽ tay hoặc qua máy tính. Biết phác hoạ các ý tưởng mang lại vô số lợi ích, đặc biệt là khi kết hợp với tư duy kỹ thuật và trong suốt quá trình thiết kế, từ bản thiết kế đến các nền tảng được đặt ra đầu tiên.

Ngoài ra, phác hoạ luôn luôn là một điểm cộng để cho khách hàng nhìn thấy khả năng vẽ tay của bạn, điều đó làm cho ý tưởng và con người bạn trở nên rực rỡ và ngầu hơn bao giờ hết.

ArchDaily

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy