Album V | E

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC UTAH | UNIVERSITY OF UTAH H... | 51 Ảnh

Bệnh viện Đại học Utah (University of Utah Hospital) là một bệnh viện nghiên cứu và giảng dạy trong khuôn viên của Đại học Utah ở Thành phố Salt Lake, Utah.

50 Medical Dr N, Salt Lake City, UT 84132, Hoa Kỳ

Nó phục vụ như một khu vực chính (a major regional referral center) cho Utah và các bang xung quanh Idaho, Nevada, Wyoming, Montana và New Mexico. University of Utah Health Care được đánh giá cao về các chuyên khoa sau: tim mạch, lão khoa, phụ khoa, nhi khoa, thấp khớp, phổi, thần kinh, ung thư, chỉnh hình và nhãn khoa.

Bệnh viện Đại học Utah mở cửa vào năm 1965, trùng với thời điểm đóng cửa Bệnh viện Đa khoa Hạt Salt Lake, nơi từng là bệnh viện giảng dạy chính của Trường Y khoa Đại học Utah từ năm 1942.

Năm 1982, Barney Clark nhận được quả tim nhân tạo cấy ghép vĩnh viễn đầu tiên trên thế giới, Jarvik-7, trong một ca phẫu thuật do Bác sĩ Y khoa William C. DeVries thực hiện.

Vào tháng 9 năm 1981, việc mở rộng tòa nhà cũ đã được thực hiện.

Năm 2001, bệnh viện được vinh danh là Trung tâm Chấn thương Cấp 1 đầu tiên được chứng nhận trên toàn quốc của Intermountain West bởi American College of Surgeons.

Vào năm 2007, Phân khu chăm sóc đặc biệt (Critical Care Pavilion) của George S. và Dolores Dore Eccles, một phần bổ sung cho bệnh viện đã được khai trương. Một phân khu chăm sóc bệnh nhân mới trị giá 200 triệu đô la, với không gian cho thêm 100 phòng bệnh nhân riêng, được khánh thành vào tháng 7 năm 2009.

Mario R. Capecchi, Ph.D. đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y học năm 2007 với tư cách là người tiên phong nhắm vào mục tiêu gen của Đại học Utah.

Vào tháng 7 năm 2017, bệnh viện là một phần của vụ việc thám tử cảnh sát Jeff Payne bắt nhầm y tá Alex Wubbels. Payne yêu cầu Wubbels cung cấp mẫu máu của một bệnh nhân bất tỉnh, và cô bị bắt khi từ chối. Wubbels sau đó đã được trả tự do và không có cáo buộc nào chống lại cô ấy. Vào tháng 9 năm 2017, sau khi cảnh quay về vụ việc được lan truyền rộng rãi, bệnh viện đã thông báo những thay đổi đối với quy trình của bệnh viện nhằm ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Theo giao thức mới này, các sĩ quan cảnh sát sẽ không được phép vào các khu vực chăm sóc bệnh nhân và sẽ nói chuyện với "người giám sát tại nhà" thay vì y tá.

Khuôn viên Y tế

Khuôn viên y tế của Đại học Khoa học Y tế Utah (Utah Health Sciences medical campus) có Trường Y khoa, Đơn vị Bỏng Intermountain, Viện Ung thư Huntsman, Trung tâm Mắt Moran, Trung tâm Chỉnh hình Đại học, Viện Sức khỏe Tâm thần Huntsman và Bệnh viện Nhi đồng Chính (Primary Children's Hospital), một trong hai bệnh viện dành cho trẻ em duy nhất ở Utah. Bệnh viện Nhi đồng Chính, mặc dù được liên kết với Đại học Chăm sóc Sức khỏe Utah, nhưng được sở hữu và điều hành bởi Intermountain Health Care.

Là một phần của hệ thống đó, Bệnh viện & Phòng khám Đại học (University Hospitals & Clinics) dựa vào hơn 1.100 bác sĩ được hội đồng chứng nhận, 10 phòng khám cộng đồng và một số trung tâm chuyên khoa, bao gồm Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Khoa học Thần kinh Lâm sàng và Trung tâm Tiểu đường Utah.

Tổ chức

Các Bệnh viện (Hospitals) và Phòng khám (Clinics) được quản lý dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Cộng đồng (the Community Board of Directors), thuộc thẩm quyền của hội đồng quản trị của Đại học Utah. Giám đốc điều hành của Đại học Y tế Utah cũng là Phó Chủ tịch Cấp cao về Khoa học Y tế và có liên quan với hiệu trưởng của Đại học Utah.

Fudozon tổng hợp & dịch

Bộ ảnh: Fudozon 2023

139

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy