Album V | E

BIỆT THỰ CỦA KIẾN TRÚC SƯ Ở SINGAPORE | 17 Ảnh

Ngôi nhà của kiến ​​trúc sư Soo K. Chan bao gồm nhiều điểm nhấn — hồ bơi riêng, thiết kế theo trường phái hiện đại-nhiệt đới, rừng cây ấm áp — tại nơi ở chính của anh ấy ở Singapore. Trên thực tế, tất cả 31 căn hộ trong tòa nhà Soori High Line (ở New York, đồng tác giả) về cơ bản là "phiên bản nén" của ngôi nhà ở Singapore, ông Chan, 55 tuổi, người sáng lập của SCDA Architects, cho biết.

Ông đã mua bất động sản ở Singapore này hơn một thập kỷ trước. Nó bao gồm một biệt thự hai tầng đổ nát với một ao cá nằm trên một khu đất chỉ rộng hơn 1 mẫu Anh gần Khu Thương mại Trung tâm của Singapore.

Ông đã chia mảnh đất này thành ba lô đất, phát triển và bán các dinh thự trên hai lô đất kia, và giữ lại khoảng một phần ba mẫu Anh cho riêng mình. Mặc dù không rõ giá trị hiện tại của lô đất, nhưng anh cho biết anh đã chi 4 triệu đô la để xây ngôi nhà mới của mình. Alan Cheong, giám đốc cấp cao của bộ phận nghiên cứu bất động sản tại Savills Singapore, cho biết một ngôi nhà và nhiều khu đất có quy mô và vị trí tương tự sẽ được định giá khoảng 18 triệu USD trên thị trường hiện tại.

Sau khi phá bỏ tòa nhà cũ, anh quyết định tạo ra một nơi cư trú sẽ là "tổng hợp của mọi thứ mà tôi thích."

Ngôi nhà cũ nằm trên một khu đất trũng nên trước tiên ông Chan phải nâng code nền cao lên “tầng trệt ngày nay là nơi từng là tầng hai”, ông kể.

Ông Chan sống trong ngôi biệt thự hiện đại rộng 9.000 foot vuông, bảy phòng ngủ, bảy phòng tắm với vợ, Ling Fu, một nhà thiết kế túi xách người Indonesia. Cặp đôi chuyển đến ngôi nhà hai tầng vào cuối năm 2008, khoảng hai năm sau khi họ mua mảnh đất. Họ chủ yếu sống ở đó một mình; sáu người con trai của họ đang ở trường nội trú hoặc đang học đại học.

Lối vào nhà của anh là một con đường rợp bóng lá bên cạnh một hồ bơi dài gần bằng chiều dài của dinh thự. Hồ bơi được ngăn cách với ngôi nhà bằng hàng hiên bằng gỗ balau đen và đá granit. Một tác phẩm điêu khắc bằng đồng ngoại cỡ, lấy cảm hứng từ Phật giáo của nghệ sĩ Li Chen đang tràn đầy sức sống. Ông Chan nói: “Tôi tạo ra khung cảnh để tạo ra một khoảng không gian riêng tư và chuyển hướng sự chú ý của những người hàng xóm”.

Kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà hình chữ U với những bức tường kính suốt từ sàn đến trần nhìn ra hồ bơi. Ngay bên trong ngôi nhà là khu vực ăn uống và sinh hoạt không gian mở. Ông Chan đã thiết kế một số phần trong nội thất, bao gồm khu vực tiếp khách với bàn điều khiển lớn, thấp được bao quanh bởi ghế sofa và đèn chiếu sáng bằng đồng màu đen treo trên bàn ăn.

Một bức tranh mực lớn trompe-l’oeil của nghệ sĩ Hàn Quốc Lee Jung Woong được treo trên ghế dài. Chân nến và bình gốm sứ từ Thái Lan và Indonesia đặt trên kệ với lớp nền lụa màu cam. Ông cũng trưng các tác phẩm của Roy Lichtenstein và Frank Stella.

Ông Chan nói: “Kiến trúc là mẹ của nghệ thuật. Không có kiến ​​trúc, nghệ thuật sẽ là tĩnh."

Dưới một hành lang hẹp, một phòng tắm có bồn tắm hình quả trứng làm bằng nhựa thông. Phía đối diện sảnh là phòng làm việc với tủ lạnh mini. Các tấm trượt ở một đầu của căn phòng che giấu một phòng ngủ. Nó cũng nhìn ra hồ bơi.

Ông Chan nói vui nhất là ở tầng dưới. Nó có một không gian tập thể dục, một phòng gia đình với bi lắc và bi-da, và cái mà anh ta gọi là hang động đàn ông của mình: một hầm rượu được bảo vệ bằng mật khẩu.

Ông Chan sinh ra ở Penang, Malaysia, và lớn lên trong một khuôn viên gia đình có từ thế kỷ 19, với một ngôi đền nằm trên khuôn viên, hiện là Di sản Thế giới của Unesco. Anh học mỹ thuật tại Đại học Washington ở St. Louis trước khi được đào tạo thành kiến ​​trúc sư tại Đại học Yale và làm việc ở New York. Anh trở lại Đông Nam Á vào những năm 1990; anh ấy có một số dự án ở Manhattan.

Ở New York, chủ đầu tư chuẩn bị chuyển sang phát triển dự án High Line do anh ấy thiết kế vào cuối năm nay.

Fudozon tổng hợp và dịch

Nguồn: Mansion Global

231

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy