Album V | E

ILLUMINATED DOME OF SONY CENTER - BERLIN, GER... | 10 Ảnh

Mặt đứng của mái vòm Sony Center thể hiện một khái niệm mới về thiết kế mái vòm.

Nó trở nên trong suốt, nửa mở và nhẹ nhàng (transparent, semiopened, and lightweight). Ý tưởng mới này làm cho một không gian trung gian trở thành một không gian độc đáo, giúp xóa mờ ranh giới giữa không gian công cộng và không gian riêng tư trong một thành phố hiện đại.

Trong quá trình tái thiết Berlin, Trung tâm Sony thể hiện một tầm nhìn mới về trật tự và kỹ thuật. Độ sáng, cả tự nhiên và nhân tạo, là bản chất của thiết kế.

Sony Center sáng nhưng không bị chói sáng. Mặt tiền bằng kính và vật liệu mái đóng vai trò điều tiết cả ánh sáng ban ngày và ánh sáng nhân tạo. Với đặc tính trong suốt, phản xạ và khúc xạ ánh sáng, hình ảnh và hiệu ứng thay đổi liên tục cả ngày lẫn đêm, không chỉ ảnh hưởng đến hình thức mà còn tối đa hóa sự thoải mái và giảm thiểu việc sử dụng các nguồn năng lượng.

Trung tâm Sony là một “Kulturform”, một hình thức văn hóa mới của thiên niên kỷ, trong đó hoạt động kinh doanh giải trí cao cấp và nghiêm túc là một thách thức thực sự trong nghệ thuật âm nhạc, sân khấu và hội họa cổ điển.

  • Địa điểm xây dựng: Potsdamer Platz district of Mitte, Berlin, Germany
  • Kiến trúc sư: Helmut Jahn
  • Năm thiết kế: 1996–2000

Fudozon tổng hợp & dịch

Bộ ảnh: sưu tầm

42

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy