Album V | E

SÂN VẬN ĐỘNG NOUVEAU STADE DE BORDEAUX, PHÁP | 9 Ảnh

Sân Nouveau Stade de Bordeaux do Herzog & De Meuron thiết kế và hoàn thành vào năm 2015, là một thành tựu kiến ​​trúc và kết cấu nổi bật, pha trộn giữa sự sang trọng với kỹ thuật hiện đại.

Ẩn mình giữa Vườn hoa và rừng Bois de Bordeaux, sân vận động hài hòa với môi trường xung quanh, có 644 cột thép thanh mảnh tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa không gian bên ngoài và bên trong, thể hiện khả năng tiếp cận và tính minh bạch.

Phần móng bao gồm 945 cọc được khoan tới độ sâu trung bình 22 mét, hỗ trợ khoảng 20.000 m2 sàn composite sườn hở và một mái nhà đục lỗ khổng lồ. Chỗ ngồi của khán giả trải dài 24 km khán đài, với hơn 3.600 bậc thang đúc sẵn. Cấu trúc sân khấu, có sức chứa 42.000 khán giả, được nâng lên trên một bệ nhỏ gọn chứa các chức năng lập trình, đảm bảo sự lưu thông thông suốt. Chiếc bát hai tầng, được chia thành bốn khu vực, được che chắn bởi một mái che đồng nhất giúp ánh sáng mặt trời xuyên qua mà không bị phân tán.

Nhấn mạnh vào thép thay vì bê tông, sân vận động có khung thép cho tầng trên, kết cấu mái và tấm ốp, với tổng trọng lượng khoảng 12.000 tấn—gấp đôi trọng lượng của Tháp Eiffel. Khán đài phía đông và phía tây thấp hơn bằng bê tông, trong khi khán đài phía bắc và phía nam hoàn toàn bằng thép. Cấu trúc bao gồm các cột cao tới 37 mét, được phủ một lớp kẽm-magiê-nhôm để chống ăn mòn. Các tính năng bền vững, như 700 mét vuông tấm pin mặt trời và tái chế nước mưa, nêu bật trách nhiệm với môi trường của nó.

Những yếu tố này mang lại cho sân vận động bản sắc độc đáo, khiến nó trở thành một biểu tượng kiến ​​trúc hiện đại ở Bordeaux.

Kiến trúc sư: Herzog & De Meuron.

Bộ ảnh sưu tầm

30

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy