Album V | E

THÁC NIAGARA - KỲ QUAN THIÊN NHIÊN NẰM GIỮA B... | 18 Ảnh

Nằm giữa biên giới Mỹ và Canada, Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng nhất trên thế giới mà bất kỳ du khách nào đi du lịch Mỹ cũng muốn ít nhất trong đời một lần được ghé tham quan.

Toàn bộ cảnh quan thác Niagara gồm ba phần: thác Móng Ngựa thuộc Canada, thác Mỹ giữa biên giới Mỹ – Canada và một thác nhỏ hơn tên là Bridal Veil. Tuy nằm ngay đường biên giới của hai nước Mỹ và Canada, nhưng mỗi hai bờ thác lại mang những nét đẹp khác nhau.

Thác nước Niagara hùng vĩ cao hơn 50m với hơn 3.400.000 lít nước đổ xuống mỗi giây, mạnh mẽ nhất trong các thác nước tại Bắc Mỹ. Thắng cảnh này đã chiếm một vị trí đặc biệt trong lịch sử Hoa Kỳ khi vào năm 1901, cô giáo Annie Edson Taylor ở bang Michigan đã là người đầu tiên vượt thác trong một cái thùng nhưng vẫn sống sót. Để xem thắng cảnh này, du khách có thể thực hiện chuyến du ngoạn trên sông bằng phà du lịch Maid of the Mist từ 2 bờ cảng của 2 nước.

Năm 1969, Công binh Lục quân Hoa Kỳ đã... tắt nước của dòng Thác Niagara để điều nghiên một số vấn đề liên quan đến các tảng đá vụn ở chân thác.

Bộ ảnh sưu tầm

131

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy