Album V | E

THE WAVE, USA - TÁC PHẨM CỦA GIÓ | 14 Ảnh

The Wave là một trong những kỳ quan thiên nhiên có một không hai ở Arizona, Hoa Kỳ.

Đây là một khối đá sa thạch nằm ở Arizona, Hoa Kỳ, gần biên giới phía bắc với Utah. Sự hình thành địa chất đặc biệt này nằm trên sườn của Coyote Buttes trong Vùng hoang dã Paria Canyon-Vermilion Cliffs của Cao nguyên Colorado. Khu vực này được quản lý bởi Cục Quản lý Đất đai (BLM) tại trung tâm du khách Đài tưởng niệm Quốc gia Grand Staircase–Escalante ở Kanab, Utah.

Do tính chất mong manh của địa hình và số lượng lớn người muốn tham quan, hệ thống xổ số hàng ngày đã được sử dụng để cấp phép cho tối đa 16 người và/hoặc 4 nhóm (tùy theo điều kiện nào đến trước) hai ngày trước khi tham quan...

The Wave bao gồm các máng hình chữ U giao nhau đã bị xói mòn thành Navajo Sandstone (đá sa thạch) niên đại kỷ Jura. Hai máng chính rộng 62 foot (19 m) dài 118 foot (36 m) và rộng 7 foot (2 m) dài 52 foot (16 m). Ban đầu, dòng chảy không thường xuyên đã làm xói mòn các máng dọc theo các khớp nối trong Navajo Sandstone. Sau khi hình thành, lưu vực thoát nước cung cấp nước mưa cho các máng đã bị thu hẹp đến mức dòng chảy không đủ để góp phần cắt đứt các máng này. Kết quả là, các máng hiện nay hầu như chỉ bị xói mòn bởi gió, thể hiện qua sự định hướng của các bậc xói mòn và các bậc thang cắt vào đá sa thạch dọc theo các bức tường dốc của chúng. Các bậc thang xói mòn được định hướng tương ứng với hướng gió chủ yếu vì hiện nay gió được thổi vào và đi qua các máng này một cách tự nhiên.

(Ghi chú: Ảnh bao gồm The Wave và 1 số góc trong Antelope Canyon ở Arizona)

Bộ ảnh sưu tầm

128

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy