Album V | E

TRIỂN LÃM TRANH "HỒN XƯA BẾN LẠ" - SOTHEBY'S | 73 Ảnh

Triển lãm đầu tiên của nhà Sotheby’s tại VN, với bộ tranh của tứ kiệt Phổ - Thứ - Lựu - Đàm.

Cả 4 hoạ sĩ đều định cư Pháp từ những năm 30-40s. Những bức tranh có chủ đề Việt Nam được sáng tác từ 80-90 năm trước, các tác giả cũng là những cựu sinh viên thuộc những khoá đầu tiên của Trường Mỹ thuật Đông Dương.

Sự kiện do Sotheby's - đơn vị đấu giá quốc tế - tổ chức tại một khách sạn ở quận 1, khai mạc hôm 11, kéo dài đến ngày 14/7. Triển lãm quy tụ 56 tác phẩm của danh họa Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu, Vũ Cao Đàm (được mệnh danh "Tứ kiệt Đông Dương", "Tứ kiệt trời Âu"), được ban tổ chức mượn từ gần 10 nhà sưu tập cá nhân trong nước. Theo Ace Lê - giám tuyển độc lập của sự kiện, đa số tranh lần đầu được giới thiệu với khán giả Việt với mục đích phi thương mại. 56 tác phẩm thuộc các bộ sưu tập cá nhân trong nước, do chủ sở hữu mua đấu giá từ nước ngoài.

Sotheby's là một trong nhà đấu giá tranh và đồ cổ lớn nhất thế giới, có mặt ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm ngoái, doanh thu của Sotheby's là năm tỷ USD riêng ở mảng tranh. Ace Lê là một nhà nghiên cứu, giám tuyển nghệ thuật độc lập. Anh hiện là cố vấn của Kho dữ liệu Nghệ thuật Việt Nam (ViAA), thành viên chương trình Lãnh đạo Nghệ thuật Quốc tế 2022 của Hội đồng Nghệ thuật Australia. Anh tốt nghiệp thạc sĩ về Nghiên cứu Bảo tàng và Thực hành Giám tuyển tại Nanyang Technological University, Singapore.

(Xem thêm...)

Bộ ảnh: Fudozon 2022

185

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy