Album V | E

CÁC CAO ĐỘ NỀN KHÁC NHAU TRONG KHUÔN VIÊN LÂU... | 22 Ảnh

Các lâu đài thường được xây dựng ở những vùng đồi núi cao nên mặt bằng chung có nhiều cấp độ, được liên kết với nhau bằng các bậc thang bằng đá…

Lâu đài (Castle, từ tiếng Latinh astrum có nghĩa là "nơi kiên cố") là một công trình kiến trúc rất kiên cố dùng làm nơi ở cho giới vương quyền và quý tộc, thịnh hành ở châu Âu và Trung đông từ thời kỳ Trung cổ. Lâu đài khác với Cung điện (Palace) dành cho hoàng gia và Pháo đài (Fortress) với chức năng phòng thủ quân sự.

Đặc điểm của lâu đài chính là tường cao, hào sâu, có nhiều lầu. Thông thường các lâu đài ở châu Âu Trung cổ được thiết kế có hình vuông, những bức tường có thể xây khoanh tròn, trên lâu đài có nhiều tháp canh, tường thành được xây dựng bằng chất liệu đá. Xung quanh lâu đài bao quanh bởi một hào nước sâu… Từ thế kỷ 18 trở đi, có một sự đổi mới trong việc xây dựng những tòa lâu đài, với việc xây dựng các mô hình lâu đài lãng mạn của kiến trúc Gothic và không có mục đích quân sự.

Vị trí của các tòa lâu đài bị ảnh hưởng bởi địa hình sẵn có. Có gần 70% các tòa lâu đài được xây dựng ở vùng núi và cao nguyên, khoảng 30% còn lại được xây dựng ở vùng đất trũng.

Sưu tầm & biên tập: Fudozon.com

337

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy