Album V | E

GLASS HOUSE [PHILIP JOHNSON] | 41 Ảnh

Glass house (Nhà kính, hay nhà Johnson), là một bảo tàng ngôi nhà lịch sử trên đường Ponus Ridge ở New Canaan, Connecticut được xây dựng vào năm 1948.

199 Elm St, New Canaan, CT 06840, Hoa Kỳ

Nó được thiết kế bởi Philip Johnson là nơi ở riêng của anh ấy, và "được xem phổ biến là có nguồn gốc từ" Ngôi nhà Farnsworth ở Plano, Illinois, theo Alice T. Friedman.

Đây là một dự án quan trọng, có ảnh hưởng đối với Johnson và kiến ​​trúc hiện đại. Tòa nhà là một ví dụ về cấu trúc, hình học, tỷ lệ tối thiểu và các tác động của độ trong suốt và phản chiếu. Khu đất này bao gồm các tòa nhà khác do Johnson thiết kế trong suốt sự nghiệp của ông. Nó đã được chỉ định là Địa danh Lịch sử Quốc gia vào năm 1997. Hiện nó thuộc sở hữu của National Trust for Historic Preservation và được mở cửa cho công chúng tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, bắt đầu tại trung tâm du khách ở 199 Elm Street ở New Canaan.

Ngôi nhà là một ví dụ về việc sử dụng sớm các vật liệu công nghiệp trong thiết kế nhà, chẳng hạn như kính và thép. Johnson đã sống tại nơi nghỉ dưỡng cuối tuần trong 58 năm với người bạn đồng hành lâu năm David Whitney, một nhà phê bình nghệ thuật và người quản lý, người đã giúp thiết kế cảnh quan và thu thập phần lớn các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ở đó.

Philip Cortelyou Johnson là một kiến trúc sư người Mỹ. Ông là giám đốc đầu tiên của bộ phận kiến trúc thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York vào năm 1946 và sau này là người đại diện của MoMA.

Bộ ảnh sưu tầm

414

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy