Album V | E

TÔI ĐÃ ĐẾN LÀNG SOLVANG | 30 Ảnh

Từ cái nhìn đầu tiên, Solvang - một thị trấn nhỏ ở Mỹ với những ngôi nhà theo kiểu kiến trúc nóc nhọn cao, những cánh quạt của nhà máy xay lúa chạy bằng sức gió, những chậu hoa treo lủng lẳng trên cột đèn lồng thắp bằng khí đốt... dễ khiến du khách cảm thấy mình vừa lạc vào xứ sở Bắc Âu nào đó.

California 93463, Hoa Kỳ

Làng Solvang còn được gọi là làng Đan Mạch. Đây là thị trấn mà phần đông là người Đan Mạch sinh sống. Làng nằm trong vùng Santa Ynez Valley. Có đến 5 ngôi làng khác nhau quanh một vùng đồi núi xinh đẹp, nằm cách biển du lịch Santa Barbara khoảng 30 phút lái xe, và cách thành phố Los Angels khoảng hơn 2 giờ lái xe.

Tọa lạc ở hạt Santa Barbara, tiểu bang California, Solvang theo tiếng Đan Mạch có nghĩa là "những cánh đồng ngập nắng" (Sunny Field). Một thế kỷ về trước, thị trấn được khai sinh bởi một nhóm di dân người Đan Mạch muốn tìm nơi ấm áp để tránh mùa đông giá buốt ở vùng Trung Tây nước Mỹ (các bang Michigan, North Dakota, South Dakota). Từ một vùng đất hoang sơ có diện tích 3.600ha, chỉ là nơi cho gia súc như ngựa, bò và cừu gặm cỏ, những người Đan Mạch xa xứ đã xây dựng nên một ngôi làng đầy dáng vẻ văn hóa nghệ thuật của quê hương mình.

Bộ ảnh: KTS. Tăng Hữu Vinh

 

Chuyên đề [HOUSES IN CALIFORNIA]:

606

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy