Album V | E

KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN CHÂU ÂU – NHỮNG CÔNG TRÌNH ... | 62 Ảnh

Bộ ảnh những công trình kiến trúc cổ điển tọa lạc ở các góc đường đô thị (corner buildings).

Có bao giờ bạn bị “bí” khi binh một công trình ở góc đường?

Thật sự là rất khó binh một công trình ở góc đường, nhất là ở chỗ góc giao, trước đây mình cũng không hiểu tại sao?! Sau này có thời gian quan sát mới hiểu ra… mặt tiền chính của một công trình ở góc đường chính là ở chỗ góc vạt chứ không phải là ở 2 mặt bên kia. Vì sao? Vì góc nhà là giao diện được mọi người trông thấy nhiều nhất (view nổi bật, điểm nhấn) ở các giao lộ, còn khi vừa qua các giao lộ đó thì luồng xe cộ bị đẩy trôi rất nhanh.

Đây cũng là lý do mà các công trình ở gần giao lộ có mặt đứng song song với mặt đường được nhấn mạnh các line (sọc, phào chỉ, ô-văng) theo phương ngang, nếu bạn nhấn mạnh theo phương đứng sẽ gây cảm giác khó chịu cho người tham gia giao thông, chỉ có mặt tiền ở góc giao là có thể nhấn theo phương đứng.

Công trình góc đường là bộ mặt của giao lộ, mà giao lộ thường là điểm nhấn (có các tượng đài) của đô thị, là điểm hội tụ của các trục giao thông khác cấp.

Ôn cố tri tân, các bạn hãy cùng xem lại các công trình cổ điển họ xử lý “mặt tiền thứ 3” này như thế nào trong bộ Album dưới đây…

Sưu tầm & biên tập: Fudozon.com

 

Chuyên đề “DI SẢN KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN CHÂU ÂU”:

396

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy