Album V | E

KIM TỰ THÁP - AI CẬP | 24 Ảnh

Kim tự tháp Ai Cập là các cấu trúc xây dựng cổ xưa ở Ai Cập, là kỳ quan duy nhất trong số các kỳ quan cổ đại vẫn còn nguyên vẹn.

Al Haram, Giza Governorate 3512201, Ai Cập

Khoảng 80 kim tự tháp được xây dựng trong vương quốc Kush, hiện nằm ở đất nước hiện đại Sudan. Trong số những kim tự tháp nằm ở Ai Cập hiện đại, hầu hết chúng được xây dựng như những ngôi mộ cho Pharaoh của đất nước và các phối ngẫu của họ trong thời kỳ cổ đại.

Các kim tự tháp Ai Cập được biết đến sớm nhất được tìm thấy tại Saqqara, phía tây bắc Memphis, mặc dù ít nhất một cấu trúc giống như một conmamid đã được tìm thấy tại Saqqara, có niên đại của triều đại đầu tiên: Mastaba 3808, được quy cho sự thống trị của Pharaoh Anedjib, với các chữ khắc. Và các phần khảo cổ khác trong thời kỳ này, cho thấy có thể bao gồm những kim tự tháp khác được xây dựng vào năm 2630 BCE thuộc triều đại thứ ba. Kim tự tháp và khu phức hợp xung quanh của nó thường được coi là các cấu trúc hoành tráng lâu đời nhất thế giới được xây dựng.

Các kim tự tháp Ai Cập nổi tiếng nhất là những công trình được tìm thấy tại Giza, ở ngoại ô Cairo. Một số kim tự tháp Giza được liệt kê trong số những cấu trúc lớn nhất từng được xây dựng. Kim tự tháp Khufu là kim tự tháp Ai Cập lớn nhất. Đó là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại vẫn còn tồn tại. Nó là kỳ quan lâu đời nhất, khoảng 2.000 năm.

11 bí mật của Kim tự tháp:

1. Mỗi khối đá xây kim tự tháp có trọng lượng từ 2 tấn đến 15 tấn.

2. Số lượng đá xây kim tự tháp là khoảng 3 triệu viên.

3. Trọng lượng khối đá granit trên trần phòng của nhà vua nặng 70 tấn (và không ai biết pharaoh đã nâng nó lên bằng cách nào).

4. Chiều cao của kim tự tháp là 149,4 mét. Trong khi khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời là 149,4 triệu km (một trong những bí mật của các pharaoh).

5. Đường vào kim tự tháp chỉ đến sao Bắc Cực. Và hành lang bên trong chỉ đến ngôi sao thơ ca Yemen.

6. Nếu đặt một miếng thịt trong căn phòng của kim tự tháp, nó sẽ

khô quắt nhưng không hề thối rữa.

7. Chu vi hình chóp chia cho chiều cao hình chóp bằng 3,14 và con số này là một con số bất thường trong toán học. Nó được gọi là hằng số toán học (ط) và được sử dụng rộng rãi trong toán học và vật lý.

8. Kim tự tháp sáng lên vào ban đêm vì được phủ một lớp chất phóng xạ.

9. Vị trí của ba kim tự tháp tương ứng với ba ngôi sao trên bầu trời. Nó được gọi là vành đai của hùng mạnh.

10. Mỗi năm một ngày nắng len lỏi vào đại kim tự tháp, đó là ngày pharaoh được sinh ra.

11. Dao găm của các pharaoh bên trong các căn phòng của kim tự tháp không bị rỉ sét và không mất đi độ sắc bén dù trải qua hàng nghìn năm (bí mật mà các nhà khoa học chưa biết nguyên nhân).

Sưu tầm & biên tập: Fudozon.com

 

Xem thêm:

227

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy