Album V | E

OPERA SYDNEY, AUSTRALIA | NHÀ HÁT CON SÒ Ở ÚC | 29 Ảnh

Nhà hát Opera Sydney, Úc - một di sản thế giới.

Nhà hát Opera Sydney (được người Việt gọi là Nhà hát Con Sò) là một trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa địa điểm tại Cảng Sydney ở Sydney, New South Wales, Úc. Đây là một trong những tòa nhà nổi tiếng và đặc biệt nhất của thế kỷ 20.

Tọa lạc tại Bennelong Point ở bến cảng Sydney, gần với cây cầu Sydney Harbour cũng nổi tiếng, tòa nhà và khu xung quanh tạo nên một hình ảnh nước Úc đặc trưng. Đây là nhà hát ballet, kịch và sản xuất ca nhạc. Nhà hát này cũng là trụ sở của Sydney Theatre Company và Sydney Symphony Orchestra.

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon, nhưng được hoàn thành bởi một nhóm kiến ​​trúc Úc do Peter Hall đứng đầu, tòa nhà chính thức được khai trương vào ngày 20 tháng 10 năm 1973 sau một thời gian thai nghén bắt đầu từ năm 1957 của Utzon được lựa chọn là người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế quốc tế.

Chính phủ New South Wales, đứng đầu là Thủ tướng Joseph Cahill, đã cho phép khởi đầu công việc vào năm 1958 với sự chỉ đạo xây dựng của kiến trúc sư Jørn Utzon. Quyết định của chính phủ về việc xây dựng đồ án thiết kế của Utzon đã gặp nhiều trở ngại bởi những hoàn cảnh sau đó, bao gồm chi phí và kế hoạch vượt quá mức cũng như sự cam chịu tột cùng của kiến ​​trúc sư.
Tòa nhà và các khu vực xung quanh chiếm toàn bộ Điểm Bennelong trên Cảng Sydney, giữa Sydney Cove và Farm Cove, tiếp giáp với khu thương mại trung tâm Sydney và Vườn Bách thảo Hoàng gia, và gần Cầu Cảng Sydney.

Sưu tầm & biên tập: Fudozon.com

245

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy