Album V | E

NHÀ GA XE LỬA GRAND CENTRAL TERMINAL - NEW YO... | 10 Ảnh

Nhà ga xe lửa Grand Central Terminal (gần Chrysler building) khai trương vào năm 1913 là nhà ga bận rộn thứ ba ở Bắc Mỹ.

89 E 42nd St, New York, NY 10017, Hoa Kỳ

Thiết kế Beaux-Arts kết hợp với nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc biệt của nhà ga GCT đã mang lại cho nó một số danh hiệu mang tính bước ngoặt, bao gồm cả Di tích Lịch sử Quốc gia. GCT là một trong mười điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, với hơn 20 triệu lượt khách vào năm 2018, không bao gồm hành khách đi tàu hỏa (train) và tàu điện ngầm (subway).

Phòng chờ chính của nhà ga thường được sử dụng làm nơi gặp gỡ và đặc biệt xuất hiện trong các bộ phim và truyền hình. Nhà ga GCT có nhiều cửa hàng và nhà cung cấp thực phẩm, bao gồm các nhà hàng và quán bar cao cấp, khu ẩm thực và chợ tạp hóa. Tòa nhà cũng được chú ý với thư viện, phòng tổ chức sự kiện, câu lạc bộ quần vợt, trung tâm điều khiển và các văn phòng cho đường sắt cũng như nhà máy điện dưới tầng hầm...

GCT có diện tích 48 mẫu Anh (19 ha) và có 44 sân ga, nhiều hơn bất kỳ ga đường sắt nào khác trên thế giới. Các tầng của nó, tất cả đều nằm dưới mặt đất, phục vụ cho 30 đường ở tầng trên và 26 đường ở tầng dưới. Tổng cộng, có 67 đường ray, bao gồm các sân ga và vách ngăn; trong số này, 43 đường ray được sử dụng cho dịch vụ hành khách, trong khi hai chục đường còn lại được sử dụng để lưu trữ các đoàn tàu.

Bộ ảnh (1-4): Fudozon; (5-9): sưu tầm

150

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy