Album V | E

SÂN BAY MỚI CỦA BA LAN [FOSTER + PARTNERS] | 6 Ảnh

Được mô tả là một “dự án then chốt”, trung tâm giao thông mới sẽ đóng vai trò là cửa ngõ mang tính biểu tượng đến Ba Lan, nơi sẽ trở thành trung tâm giao thông vận tải của thế kỷ 21 kết nối đường hàng không, đường sắt và đường bộ.

Ngoài ra, dự án sẽ phản ánh bản sắc dân tộc của đất nước và cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho hành khách.

Grant Brooker, Trưởng phòng Studio, Foster + Partners, cho biết: “Chúng tôi tự hào và vui mừng khi được CPK chọn làm nhà thiết kế của dự án này. Trong sự hợp tác, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra một mô hình cho tương lai của thiết kế giao thông vận tải tích hợp hoàn toàn. Chúng tôi tin rằng dự án này sẽ cách mạng hóa hoàn toàn việc đi lại trên khắp đất nước và hơn thế nữa. Tầm nhìn của hình thức kiến ​​trúc dệt (woven architectural form) được thể hiện một cách có chủ ý và mạnh mẽ. Nó có thể định hình tòa nhà và hướng dẫn hành khách qua các không gian của nó, đồng thời đóng vai trò là một biểu tượng tham khảo mạnh mẽ về di sản văn hóa phong phú của Ba Lan và sức mạnh đoàn kết của người dân.”

Tổng thể của sân bay CPK bao gồm một quảng trường giao lộ trên đất liền được làm sinh động bởi cây xanh tươi tốt và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Trước khi đi du lịch hoặc đón du khách, mọi người sẽ tập trung tại khu vực năng động này. Quảng trường kết nối ba phương thức vận chuyển chính: đường hàng không, đường sắt và đường bộ.

Khu vực này đóng vai trò là tâm điểm của dự án và có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang các phương thức vận chuyển bền vững và hiệu quả hơn. Quảng trường cũng sẽ có thể chứa các công nghệ tiên tiến trong tương lai. Một trong những ý tưởng thiết kế là một mái vòm đơn giản, liên tục, trực quan hướng hành khách từ quảng trường đến với máy bay.

Sân bay CPK ban đầu sẽ phục vụ tới 40 triệu hành khách trước khi mở rộng liên tục để đạt mục tiêu 65 triệu hành khách vào năm 2060.

Tổng hợp & dịch: Fudozon.com

Nguồn: parametric-architecture.com

135

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy