Album V | E

KÝ HỌA ĐÔ THỊ HỌA SĨ PHONG KHIẾU | 14 Ảnh

Hai tháng sau ngày mất của nghệ sĩ Phong Khiếu, người xem đã có những phút chạnh lòng khi ngắm lại tác phẩm của một họa sĩ - kiến trúc sư trẻ bấy lâu say mê những tòa nhà cổ kính.

Hiền hậu và ít nói, đó là những gì bạn bè của Phong Khiếu (1984 - 2019) nhắc đến anh trong buổi khai mạc triển lãm hồi cố Phong Khiếu và Urban Sketchers diễn ra tại C-Space (số 12 đường N1, KCX Tân Thuận, Q.7, TP.HCM).

Là một kiến trúc sư, nghệ sĩ Phong Khiếu vẽ rất nhiều tranh ký họa, lên đến đến hàng trăm bức. Người xem có thể cảm nhận được tình cảm của họa sĩ với những con phố Hà Nội, nếp nhà Hội An, dinh thự cổ ở Sài Gòn và ở bất cứ nơi đâu khi anh đặt chân đến. 

Mảng màu nước đậm nhạt, dòng người chen nhau trên phố khiến những bức tranh cất giữ nỗi niềm riêng của Phong Khiếu hơn là phục vụ cho tư liệu nghiên cứu kiến trúc.

Bên cạnh 50 tác phẩm và những tập ký họa của họa sĩ - kiến trúc sư Phong Khiếu, triển lãm cũng trưng bày 100 tác phẩm của 20 nghệ sĩ trong nhóm Urban Sketchers Việt Nam. Một số nghệ sĩ nổi tiếng như Phan Đình Trung, Hoàng Bảo, Bùi Tiến Tuấn… cũng có tranh trưng bày.

Mai Thụy - TTO

489

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy