Album V | E

NGHỆ THUẬT KÝ HỌA ĐÔ THỊ [GABRIEL CAMPANARIO] | 166 Ảnh

Nghệ Thuật Ký Họa Đô Thị.

Vẽ tại chỗ trên khắp thế giới.

Ngắm nhìn thế giới, trên từng bức vẽ…

Tác giả: Gabriel Campanario

Website...

Gabriel “Gabi” Campanario là một nghệ sĩ hình ảnh (visual artist), họa sĩ minh họa (illustrator) và nhà báo có trụ sở tại Seattle được biết đến nhiều nhất qua công việc của mình với tư cách là một nghệ sĩ báo chí tại The Seattle Times và là người sáng lập của Urban Sketchers. Ông là tác giả của Seattle Sketcher: An Illustrated Journal, và một số cuốn sách về ký họa đô thị (urban sketching), bao gồm The Art of Urban Sketching: Drawing On Location Around the World.

Sinh ra tại Barcelona, ​​Campanario lấy bằng Báo chí tại Đại học Navarra ở Pamplona, ​​Tây Ban Nha, vào năm 1992, và định cư ở Hoa Kỳ từ năm 1998. Sự nghiệp của một nghệ sĩ báo chí (newspaper artist) kéo dài hơn hai thập kỷ làm việc tại các tòa soạn báo ở cả hai bên Đại Tây Dương, bao gồm La Vanguardia (Barcelona), Tạp chí Reno-Gazette (Nevada), Diario de Noticias (Lisbon), The Desert Sun (Palm Springs, Calif.), USA TODAY và The Seattle Times.

Tác phẩm của Campanario đã được công nhận bởi Hiệp hội Thiết kế Tin tức (The Society of News Design), Hiệp hội Nhà báo Chuyên nghiệp (The Society of Professional Journalists) và Hiệp hội Báo chí Đặc sắc (The Society for Features Journalism), và là chủ đề của một cuộc triển lãm cá nhân kéo dài 5 tháng tại Bảo tàng Lịch sử và Công nghiệp Seattle vào năm 2014. Với tư cách là người sáng lập Tổ chức phi lợi nhuận Urban Sketchers, sự vận động của Campanario về việc ký họa tại chỗ (on-location sketching) đã giúp khởi động một phong trào toàn cầu gồm các nghệ sĩ và những người đam mê vẽ vời với phương châm là thể hiện cả thế giới, trên từng bức vẽ một.

Fudozon dịch

Bộ ảnh sưu tầm

373

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy