Album V | E

CHỢ DƯƠNG ĐÔNG - PHÚ QUỐC | 17 Ảnh

Được ví như trái tim của đảo ngọc Phú Quốc trong vấn đề giao thương, mua bán trao đổi hàng hóa. Chợ Dương Đông xứng đáng được gọi là ngôi chợ sầm uất nhất huyện đảo Phú Quốc.

21 Đường Trần Phú, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam

Đó là lí do vì sao mà chợ Dương Đông được xem như một thành tố quan trọng trong việc thu hút và phát triển du lịch.

Khác với những khu chợ du lịch về đêm như Dinh Cậu, Bạch Đằng hoặc các ngôi chợ giao thương như Hàm Ninh, An Thới. Chơ Dương Đông là nơi mà bạn có thể tìm thấy trọn vẹn những nét đặc trưng trong cuộc sống của người dân trên đảo. Từ phong tục tập quán, cung cách sinh hoạt cho đến việc hòa hợp giao lưu văn hóa. Tất cả sẽ được hiện rõ trong không gian nhộn nhịp của chợ.

Không những là ngôi chợ của không gian tham quan, khám phá và mua sắm thú vị. Chợ Dương Đông còn làm hài lòng du khách về mặt ẩm thực của ngư dân vùng biển sinh sống trên đảo. Một ẩm thưc không cao sang, không cầu kỳ nhưng rất được lòng trong người bởi hương vị tinh túy, dịu dàng.

Cũng như các ngôi chợ nổi tiếng khác trên đảo ngọc Phú Quốc, chợ Dương Đông là nơi bày bán rất nhiều đặc sản. Đến đây, với số tiền từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Bạn sẽ sở hữu cho mình rất nhiều món hàng có giá trị về vật chất lẫn tinh thần. Ví dụ như, nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh những món đặc sản này, hải sản tươi sống chợ Dương Đông cũng là thứ được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là chả cá chợ Dương Đông.

Bộ ảnh: fudozon.com

323

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy