Album V | E

ONE WORLD TRADE CENTER - MANHATTAN, NEW YORK | 25 Ảnh

Trung tâm Thương mại Một Thế giới (One World Trade Center còn được gọi là One World Trade, One WTC, hay Freedom Tower) là tòa nhà chính của khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới được xây dựng lại ở Lower Manhattan, Thành phố New York.

285 Fulton St, New York, NY 10007, Hoa Kỳ

One WTC là tòa nhà cao nhất ở Hoa Kỳ, tòa nhà cao nhất ở Tây bán cầu và cao thứ sáu trên thế giới.

Cấu trúc siêu cao có cùng tên với Tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới ban đầu, đã bị phá hủy trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tòa nhà chọc trời mới nằm ở góc tây bắc của khu Trung tâm Thương mại Thế giới rộng 16 mẫu Anh (6,5 ha), trên địa điểm của Trung tâm Thương mại Thế giới số 6 ban đầu.

Tòa nhà được bao bọc bởi Phố Tây ở phía tây, Phố Vesey ở phía bắc, Phố Fulton ở phía nam và Phố Washington ở phía đông.

Kiến trúc sư của tòa nhà là David Childs, công ty Skidmore, Owings & Merrill (SOM), đồng tác giả với Burj Khalifa và Tháp Willis.

Việc xây dựng và di dời các tiện ích dưới mặt đất, nền và móng cho tòa nhà mới bắt đầu vào ngày 27 tháng 4 năm 2006. Trung tâm Thương mại Một Thế giới đã trở thành công trình kiến trúc cao nhất ở Thành phố New York vào ngày 30 tháng 4 năm 2012, khi nó vượt qua chiều cao của Empire State Building, đạt tổng chiều cao 1.776 ft (541 m).

Tòa nhà có 94 tầng, với tầng trên cùng được đánh số 104.

Một ước tính vào tháng 2 năm 2007 đã cho thấy chi phí xây dựng ban đầu của Trung tâm Thương mại Một Thế giới vào khoảng 3 tỷ đô la, tương đương 1.150 đô la mỗi ft vuông (12.380 đô la mỗi mét vuông). Tuy nhiên, tổng chi phí xây dựng ước tính của tòa tháp đã tăng lên 3,9 tỷ USD vào tháng 4 năm 2012, khiến nó trở thành tòa nhà đắt nhất thế giới vào thời điểm đó.

Fudozon tổng hợp

 

Xem thêm:

118

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy