Album V | E

GIẢI PHÁP TRỒNG CỎ TRÊN ĐỒI DỐC | 15 Ảnh

Hướng dẫn cách trồng cỏ trên đồi dốc.

Quá trình trồng cỏ trên bãi cỏ dốc về cơ bản giống như gieo hạt trên một bãi cỏ. Bắt đầu bằng cách chọn một hạt giống cỏ phù hợp với điều kiện phát triển, chẳng hạn như ánh nắng mặt trời đầy đủ hoặc hỗn hợp cỏ râm mát. Chuẩn bị đất, rải hạt giống và giữ nước cho đến khi cỏ bắt đầu mọc. Khi trồng cỏ trên một sườn dốc, những lời khuyên dưới đây có thể cải thiện sự thành công của bạn:

Xếp loại khu vực. Trước khi trồng, tạo độ dốc nhẹ ở đỉnh và chân của ngọn đồi. Điều này ngăn chặn việc cào trên đỉnh và để lại cỏ cao ở chân đồi khi cắt.

Điều kiện đất của bạn. Chuẩn bị đất trước khi trồng bằng cách kết hợp phân bón và thêm vôi nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp cây giống cỏ mọc nhanh hơn.

Xem xét sử dụng một số loại cỏ mọc tốt trên sườn đồi. Các loài như cỏ trâu và cỏ roi đỏ thích hợp hơn với các điều kiện môi trường được tìm thấy trên các bãi cỏ dốc.

Hãy thử trộn hạt giống với đất. Trộn hạt giống với một lượng nhỏ đất và nén chặt để tránh hạt bị rửa trôi trong mưa bão. Tỷ lệ được đề nghị là 2 phần hạt giống với 1 phần đất nhuyễn.

Bảo vệ hạt giống bằng cách phủ rơm. Trên các sườn dốc hãy sử dụng vải lưới, vải thô hoặc vải bố để giữ hạt giống tại chỗ. Neo các loại vải này để giữ cho chúng khỏi bị trượt.

Hãy xem xét dòng chảy. Chuyển hướng dòng chảy bằng cách xây dựng một bức tường tạm thời với gỗ và cọc gỗ ở cạnh trên của khu vực gieo hạt.

Trên các sườn dốc dưới 25%, sử dụng máy hoặc tấm gieo hạt. Các rãnh được tạo bởi máy gieo hạt sẽ giúp giữ hạt giống tại chỗ.

Hãy thử gieo phun. Phương pháp này sử dụng máy phun để phân phối hạt giống, mùn, phân bón và một chất liên kết dính hỗn hợp lên bề mặt của nền đất dốc.

Trải chăn hạt giống. Có sẵn tại các cửa hàng nhà hộp lớn cải tiến, những chiếc chăn (seed blankets) có thể phân hủy sinh học này chứa hạt giống, phân bón và vỏ bảo vệ. Trải chúng ra trên nền đất và tưới nước.

Cân nhắc sử dụng sod. Cỏ kết thảm (laying sod) được cho là mọc nhanh hơn hạt giống. Sử dụng cọc gỗ để giữ cho sod không bị trượt xuống. Các phần thảm cuối cùng sẽ thối rữa, nhưng cho đến khi cỏ đã bén rễ.

Sử dụng nhánh hoặc cây con. Cả nhánh (rễ sống) và cây con đắt hơn so với gieo hạt và mất nhiều thời gian hơn để lấp đầy khu vực nhưng chúng hoạt động tốt.

Cuối cùng, việc bảo vệ cỏ mới sẽ đảm bảo khả năng tồn tại của nó. Tưới nước trong thời gian khô, sục khí (aerate) khi cần thiết và đặt máy cắt ở mức cao nhất để tránh thiệt hại do cỏ bị cắt quá ngắn.

Fudozon dịch

Nguồn: gardeningknowhow.com

 

Chuyên đề TRỒNG CÂY TRÊN ĐỒI DỐC:

671

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy