Album V | E

NỘI THẤT KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY BẢO TÀNG LOUVRE... | 20 Ảnh

Nội thất không gian trưng bày của Bảo tàng Louvre, Paris 2023.

75001 Paris, Pháp

Louvre là bảo tàng nghệ thuật quốc gia ở Paris, Pháp. Nó nằm ở hữu ngạn sông Seine thuộc quận 1 của thành phố và là nơi lưu giữ một số tác phẩm kinh điển nhất của nghệ thuật phương Tây, bao gồm Mona Lisa và Venus de Milo.

Bảo tàng nằm trong Cung điện Louvre, được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 đến thế kỷ 13 dưới thời Philip II. Tàn tích của pháo đài Louvre thời Trung cổ có thể nhìn thấy ở tầng hầm của bảo tàng. Do mở rộng đô thị, pháo đài cuối cùng đã mất đi chức năng phòng thủ và vào năm 1546, Francis I đã chuyển nó thành nơi ở chính của các vị vua Pháp.

Tòa nhà được mở rộng nhiều lần để trở thành Cung điện Louvre hiện nay. Năm 1682, Louis XIV chọn Cung điện Versailles cho gia đình mình, để lại Louvre chủ yếu làm nơi trưng bày bộ sưu tập hoàng gia, bao gồm, từ năm 1692, bộ sưu tập điêu khắc Hy Lạp và La Mã cổ đại. Năm 1692, tòa nhà bị Académie des Inscriptions et Belles-Lettres và Académie Royale de Peinture et de Sculpture chiếm giữ, vào năm 1699 tổ chức đợt trưng bày đầu tiên. Trong Cách mạng Pháp, Quốc hội đã ra lệnh rằng Louvre nên được sử dụng làm bảo tàng để trưng bày những kiệt tác của quốc gia.

Bảo tàng mở cửa vào ngày 10 tháng 8 năm 1793 với cuộc triển lãm gồm 537 bức tranh, phần lớn các tác phẩm là tài sản của hoàng gia và nhà thờ bị tịch thu. Do các vấn đề về cấu trúc của tòa nhà, bảo tàng đã bị đóng cửa từ năm 1796 cho đến năm 1801.

Bộ sưu tập được tăng cường dưới thời Napoléon và bảo tàng được đổi tên thành Musée Napoléon, nhưng sau khi Napoléon thoái vị, nhiều tác phẩm bị quân đội của ông tịch thu đã được trả lại cho chủ sở hữu ban đầu. Bộ sưu tập đã được tăng thêm dưới thời trị vì của Louis XVIII và Charles X, và trong Đế chế Pháp thứ hai, bảo tàng đã thu được 20.000 hiện vật. Việc nắm giữ đã tăng trưởng đều đặn thông qua quyên góp và thừa kế kể từ thời Cộng hòa thứ ba. Bộ sưu tập được chia cho tám bộ phận giám tuyển: Cổ vật Ai Cập; Cổ vật Cận Đông; Cổ vật Hy Lạp, Etruscan và La Mã; Nghệ thuật Hồi giáo; Điêu khắc; Nghệ thuật trang trí; Những bức tranh; Bản in và bản vẽ.

Bảo tàng Louvre chứa khoảng 500.000 vật phẩm bao gồm các tác phẩm điêu khắc, đồ vật nghệ thuật, tranh vẽ, bản vẽ và các phát hiện khảo cổ. Tại bất kỳ thời điểm nào, khoảng 38.000 đồ vật từ thời tiền sử đến thế kỷ 21 đang được trưng bày trên diện tích 72.735 mét vuông (782.910 sq ft) cho du khách thưởng lãm. Với hơn 7,8 triệu du khách vào năm 2022, Louvre là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

KTS. LMH tổng hợp

34

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy