Album V | E

BẢO TÀNG ĐIỆN ẢNH HỌC VIỆN | ACADEMY MUSEUM O... | 23 Ảnh

Bảo tàng Điện ảnh Học viện (Academy Museum of Motion Pictures), LA. Kiến trúc sư: Renzo Piano Building Workshop / Gensler

Renzo Piano thiết kế Bảo tàng, nơi có hơn 290.000 feet vuông phòng trưng bày, không gian triển lãm, rạp chiếu phim và không gian tổ chức sự kiện đặc biệt. Ngoài việc cải tạo Tòa nhà Saban hiện tại, trước đây gọi là May Co. Building, một tòa nhà mới rộng 42.300 foot vuông và cao 6,5 tầng, cấu trúc hình cầu đang được xây dựng ở mặt tiền phía bắc, được nối với nhau bằng cầu dành cho người đi bộ. Phần dưới của cấu trúc hình cầu được đổ bê tông với tấm ốp đúc sẵn trong khi nửa trên là sân hiên có mái che bằng kính, cho phép du khách nhìn ra Đồi Hollywood. Nửa dưới của quả cầu chứa 1.000 chỗ ngồi, Nhà hát "David Geffen".

Hai công năng chính của quả cầu đã thúc đẩy thiết kế của nó: Nhà hát David Geffen rộng rãi 1.000 chỗ ngồi và Dolby Family Terrace. Phần lớn con tàu điện ảnh này được bao phủ bởi 680 tấm bê tông đúc sẵn gắn vào khung kết cấu bê tông phun. Bê tông là phần có thể nhìn thấy được của tổ hợp “hộp trong hộp” được thiết kế để cách âm cho rạp hát từ bên trong và bên ngoài. Phía sau lớp vỏ đúc sẵn, một hộp thạch cao nổi bao bọc hoàn toàn không gian để cung cấp thêm khả năng cách âm.

Sưu tầm & biên tập: Fudozon.com

52

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy