Album V | E

NHÀ THỜ NHỎ NHẤT THẾ GIỚI | 8 Ảnh

Nhà thờ nhỏ nhất thế giới có tên là Living Water Wayside Chapel, nằm ở vùng giáp giới Canada và Hoa Kỳ, gần con thác Niagara huyền thoại.

15796 Niagara River Pkwy, Niagara-on-the-Lake, ON L0S 1J0, Canada

Một không gian nhỏ dành cho khách du lịch đang muốn tìm kiếm khoảnh khắc bình yên và thư giãn. Nhìn từ bên ngoài, nó trông giống một ngôi nhà vui chơi dành cho trẻ em hơn là một nhà thờ đang hoạt động.

Ngôi nhà thờ nhỏ nhắn xinh xắn (khoảng 6.7 m2) này có thể chứa được đến... 6 người khi hành lễ, và chỉ 5 người có chỗ ngồi riiêng!

Các hướng dẫn viên du lịch địa phương khẳng định Nhà nguyện Living Water Wayside giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về nhà nguyện nhỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, theo chính trang web Kỷ lục Guinness Thế giới ghi, “không có công trình nào giữ kỷ lục hiện tại” cho danh hiệu đó. Ngay cả khi không có tên chính thức, với diện tích khoảng 72 feet vuông, nhà nguyện vẫn mang vẻ đẹp cổ kính đến thú vị.

Nhà nguyện ban đầu được xây dựng vào năm 1964 bởi Nhà thờ Cải cách Cơ đốc giáo Thác Niagara. Nó nhằm mục đích phục vụ như một không gian thờ cúng cho khách du lịch trong vùng. Cấu trúc này đã được chuyển đến vị trí hiện tại để cải tạo vào năm 2012, nhưng không rõ ai hiện đang quản lý nhà nguyện. Không có khu đất nào tồn tại cho nhà thờ hoặc giáo đoàn.

Sau khi cúi đầu xuống bước vào cổng tò vò, bạn sẽ thấy bên trong không gian thờ cúng thu nhỏ này có bốn chiếc ghế ngắn cũng như hai cuốn Kinh thánh và một cuốn sổ dành cho khách. Du khách có thể cầu nguyện nhanh trong nhà nguyện và đi bộ đến Chợ Quốc gia Walker để mua sản phẩm tươi sống. Nếu thời tiết cho phép, mọi vị khách đến dự lễ Phục sinh có thể tham gia buổi thờ phượng mặt trời mọc tại nhà nguyện. Không gian còn dành cho buổi tiệc cưới thân mật khoảng sáu người.

Fudozon tổng hợp

81

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy