Album V | E

OVERWATER BUNGALOW | 43 Ảnh

Overwater bungalow (Bungalow trên mặt nước) là hình thức lưu trú du lịch cao cấp (a form of mainly high end tourist) chủ yếu là lấy cảm hứng từ những ngôi nhà sàn truyền thống (traditional stilt houses) của Nam Á - Thái Bình Dương.

Các bungalow trên mặt nước đầu tiên được xây dựng trên đảo Ra’iātea thuộc Polynesia của Pháp vào năm 1967 bởi ba chủ khách sạn người Mỹ, Jay Carlisle, Donald McCallum và Hugh Kelley.

Họ muốn thu hút khách du lịch đến Ra’iātea và đến khách sạn của họ, nhưng hòn đảo này không có bãi biển thực sự và vì vậy để khắc phục nhược điểm này, họ quyết định xây dựng các phòng khách sạn trực tiếp trên mặt nước bằng cách sử dụng các cọc gỗ lớn. Những cấu trúc này được họ gọi là overwater bungalows và chúng đã thành công ngay lập tức. Vào những năm 70, du lịch đến Polynesia thuộc Pháp và quần đảo Thái Bình Dương nói chung đã bùng nổ và các bungalow trên mặt nước, đôi khi được gọi là biệt thự (villas) trên mặt nước, đã trở nên đồng hành với khu vực, đặc biệt cho tuần trăng mật và nơi nghỉ ngơi lãng mạn. Ngay sau đó, truyền thống mới này đã lan rộng ra nhiều khu vực khác của châu Á, Maldives là ví dụ điển hình nhất, và các khu vực khác trên thế giới, bao gồm nhiều khu vực của Caribê, trong hai mươi năm qua. Khu resort bungalow trên mặt nước đầu tiên ở Mexico mở cửa vào năm 2016.

Sự gia tăng của chúng sẽ lớn hơn nhiều nhưng thực tế là các bungalow trên mặt nước cần có những điều kiện nhất định để có thể tồn tại về mặt cấu trúc, tức là nước xung quanh chúng luôn rất yên tĩnh. Lý tưởng nhất là loại nước có thể được tìm thấy trong các đầm phá (lagoons) và đảo san hô (atolls) ở Maldives, Bora Bora hoặc ít nhất là ở một vịnh cực kỳ kín gió (extremely sheltered bay). Do đó, bất chấp sự nổi tiếng của chúng, chúng vẫn là một thứ gì đó mới lạ trong du lịch.

Fudozon tổng hợp & dịch

 

Chuyên đề NHÀ VÙNG BIỂN, SÔNG, HỒ | COASTAL, BEACH HOUSE, LAKE HOUSE, OVERWATER:

320

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy