Kết quả cuộc thi thiết kế nhà chọc trời 2012 của eVolo

16/09/2016 Kiến Admin Kienviet.net
3591
0
eVolo vui mừng thông báo những người chiến thắng của cuộc thi Nhà chọc trời 2012.

himalaya-tower-02

Được bắt đầu vào năm 2006, cuộc thi Nhà chọc trời hàng năm là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới về kiến trúc cao tầng. Nó chọn ra các ý tưởng xuất sắc để định nghĩa lại các tòa nhà chọc trời, thông qua các công nghệ, vật liệu mới, các chương trình, kiểu dáng, các cách tổ chức không gian cũng như những nghiên cứu mang tính thiết thực trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Đây cũng là một cuộc điều tra về vai trò của cá nhân và tập thể trong việc tạo ra một cộng đồng năng động và thích ứng với sự phát triển theo chiều dọc. Giải thưởng tìm kiếm và khám phá ra các tài năng trẻ, có ý tưởng với mục đích thay đổi cách hiểu về kiến trúc và mối quan hệ với môi trường. . Giải nhất của cuộc thi năm 2012 được trao cho Zheng Zhi, Hongchuan Zhao và Song Dongbai tới từ Trung Quốc cho dự án của họ “Himalaya Water Tower”.

himalaya-tower

Dự án là đề xuất một tòa nhà chọc trời nằm trong dãy núi Himalaya, tòa nhà có khả năng dữ trữ và điều tiết cung cấp nguồn nước. Tòa nhà chọc trời này có thể được nhân rộng đồng loạt, lấy nước vào mùa mưa, làm sạch và đóng băng thành đá, lưu trữ nó và sử dụng. Giải nhì được trao cho Yiting Shen, Nanjue Wang, Ji Xia, và Zihan Wang tới từ Trung Quốc với dự án  “Mountain Band-Aid”.

mountain-banaid

Dự án là sự tìm kiếm và phục hồi lại hệ sinh thái của dãy núi Vân Nam – Trung Quốc thông qua những căn nhà của người H’mong tại đây. Giải ba thuộc về Lin Yu-Ta tới từ Đài Loan cho dự án “Vertical Landfill”, được đặt ngay tại các thành phố lớn nhất trên toàn cầu, như một lời nhắc nhở về số lượng thái quá của rác thải mà chúng ta tạo ra.

vertical-lanfil

Rất nhiều dự án với sự nghiên cứu mới lạ, trong đó có các dự án nghiên cứu về “nhà chọc trời dưới nước”, các thành phố nổi và các tòa nhà ngắn hạn… Những đề xuất này cho chúng ta thấy được sự thú vị của tương lai. Cùng xem thêm các tác phẩm khuyến khích.

Hội đồng giám khảo: Maria Aiolova [principal Terreform One] Chris Bosse [principal LAVA – Laboratory for Visionary Architecture] Gaël Brulé [principal Atelier CMJN, winner 2011 Skyscraper Competition] Julien Combes [principal Atelier CMJN, winner 2011 Skyscraper Competition] Marc Fornes [principal THEVERYMANY] Florian Idenburg [principal SO-IL Solid Objectives – Indenburg Liu] Minnie Jan[principal MisoSoupDesign] Mitchell Joachim [principal Terreform One, professor at New York University] Jing Liu [principal SO-IL Solid Objectives – Indenburg Liu] Daisuke Nagatomo [principal MisoSoupDesign] Alexander Rieck [principal LAVA – Laboratory for Visionary Architecture] Michel Rojkind [principal Rojkind Arquitectos] Michael Szivos [principal Softlab, professor at Pratt Institute] Tobias Wallisser [principal LAVA – Laboratory for Visionary Architecture] Ma Yansong[principal MAD Architects] Hội đồng giám khảo được thành lập bởi các nhà lãnh đạo của lĩnh vực kiến trúc và thiết kế. Giám khảo chấm và chọn ra 3 đồ án đoạt giải nhất nhì ba và 22 giải khuyến khích.

Năm 2012 eVolo nhận được 714 dự án từ năm châu lục và 95 quốc gia khác nhau.

Giải khuyến khích (Click vào tên im đậm của dự án để xem đầy đủ hơn):

Citadel Skyscraper

Occupy Skyscraper

Folded City

Migrant Skyscraper

House of Babel: Post-crisis Skyscraper

 

Plastic Fish Tower

New Tower of Babel

Mountain City

Coal Power Plant Mutation

District 3: Skyscraper of Liberation

Bridge of Hope Skyscraper

Vertical Ground

Airport Skyscraper

Aakash Skyscraper

Cliff Dwellings

Human Rights Skyscraper in Beijing

 

Noah’s Ark: Sustainable City

Tundra City

GreenGru Airportscraper

Oceanscraper

Tehran Tower

Floating City

. Xem lại các tác phẩm chiến thắng của năm 2010 & 2011 tại đây:
Thái Linh 
.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy