17 vật liệu đắt nhất thế giới

23/04/2020 Kiến Admin brightside.me
10570
0

Trong nhiều thế kỷ, rất nhiều người đã tin rằng vàng là một trong những vật liệu đắt nhất thế giới. Điều này, tuy nhiên, là hoàn toàn sai!

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các vật liệu có giá trị, đánh giá chúng từ mức giá thấp nhất đến mức cao nhất. Cho nói trước một chút: vàng thậm chí không nằm trong top 3 ở đây!

16. Saffron (nhụy hoa nghệ tây) — $11/gram

Gia vị này là duy nhất, kết hợp hương vị tuyệt vời và lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Quá trình sản xuất của nó rất tốn thời gian và công sức, nhưng hương vị và đặc tính chữa bệnh của nghệ tây là không thể so sánh đối với bất kỳ loại gia vị nào khác.

15. Vàng — $56/gram

Kim loại quý nổi tiếng nhất mà không người phụ nữ nào được cho là không thích. Vàng đã được tôn thờ từ thời xa xưa, và tất cả những thứ tốt đẹp trên đời đều được so sánh với nó.

14. Rhodium — $58/gram

Một kim loại thuộc nhóm platium và là một loại kim loại cực kỳ hiếm. Để cho bạn hiểu rõ hơn, chúng ta có thể nói rằng một tấn vỏ trái đất chỉ chứa khoảng 0.001g rhodium.

13. Platinum — $60/gram

Đây là một kim loại quý hiếm có màu thép bạc. Giống như vàng, nó có khả năng kháng cao đối với axit, kiềm và các hợp chất khác.

12. Methamphetamine — $100/gram

Đây là những gì mà những nhân vật chính trong phim "Breaking Bad" đã nấu ăn. Nó bị cấm theo luật, và bạn sẽ tốt hơn nếu bạn không có nó ở trong người. Không bao giờ.

11. Sừng tê giác — $110/gram

Mặc dù khoa học đã chứng minh sừng tê giác không có dược tính nhưng chúng vẫn được coi là có giá trị vì đặc tính này và được coi là một cái cán dao tuyệt vời. Vì những kẻ săn trộm, những con tê giác tội nghiệp đang trên đà tuyệt chủng.

10. Heroin — $130/gram

Còn được gọi là bạch phiến, diamorphine, là một loại thuốc phiện làm thay đổi nhận thức của bạn. Một lần nữa, tốt hơn là bạn không bao giờ dùng nó cho chính mình. Nếu những bộ phim nói lên sự thật thì rất khó để có được nó, và đó có lẽ là lý do tại sao nó lại đắt như vậy.

9. Cocaine — $236/gram

Một loại thuốc đắt tiền nhưng sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn. Bột tinh thể màu trắng này là một chất ma tuý nguy hiểm gây tử vong. Giá thực của nó, cao hơn so với giá ở trên, được giải thích bởi 'độ tinh khiết' và tự nhiên của nó.

8. LSD — $3,000/gram

Một chất gây nghiện thần kinh, và một sự trì hoãn cái chết rất tốn kém. Quá trình sản xuất loại ma túy bán tổng hợp này khá khó khăn, điều này giải thích cho chi phí.

7. Plutonium — $4,000/gram

Một kim loại phóng xạ nặng nhưng dễ vỡ có màu trắng bạc. Việc sử dụng nó rất đa dạng từ sản xuất vũ khí hạt nhân và nhiên liệu cho đến nguồn năng lượng cho tàu vũ trụ.

6. Painite — $9,000/gram

Loại đá này hiếm đến mức rất ít người thực sự biết rằng nó tồn tại. Nó là một khoáng chất có màu cam hoặc nâu đỏ, và nó chỉ được phát hiện cách đây 65 năm. Chỉ có vài trăm viên đá này trên khắp thế giới ngày nay.

5. Taaffeite — $20,000/gram hay $4,000/carat

Một loại đá quý có màu tím, hồng, đỏ hoặc trắng. Nó hiếm hơn kim cương một triệu lần, khiến nó trở thành huyền thoại. Tuy nhiên, bất chấp tính độc đáo của nó, nó không được phổ biến lắm khi người ta nói đến đồ trang sức - và đó có lẽ là lý do tại sao nó rẻ hơn kim cương.

4. Tritium — $30,000/gram

Khí này được sử dụng trong chiếu sáng - ví dụ, trong chiếu sáng tritium. Chi phí khoảng 15 triệu đô la để sản xuất một pound tritium.

3. Diamond — $55,000/gram

Viên đá quý nổi tiếng nhất trên Trái đất, và là người bạn tốt nhất của bất kỳ quý cô nào.

2. Californium — $25-27 triệu/gram

Nguyên tố hóa học đắt nhất từ trước đến nay. Nó chỉ được tổng hợp một lần kể từ khi được phát hiện vào năm 1950.

1. Antimatter — $62.5 nghìn tỷ/gram

Chất đắt nhất trên Trái đất. Sản xuất một miligam positron tiêu tốn khoảng 25 triệu đô la. Về lý thuyết, chúng ta sẽ có thể sử dụng phản vật chất làm nhiên liệu cho tàu vũ trụ trong tương lai. Nhưng hạn chế ngày nay là để tạo ra chỉ một gam chất này, toàn bộ nhân loại sẽ phải làm việc trong khoảng một năm không nghỉ.

Bổ sung thêm: Jade stone — $170 triệu

Những người thợ mỏ ở Myanmar đã tìm thấy viên đá ngọc bích lớn nhất thế giới trong một mỏ hẻo lánh ở Bang Kachin, phía bắc đất nước. Hòn đá cao 14ft và dài 19ft, nặng khoảng 200 tấn. Tảng ngọc bích tuyệt đẹp này sẽ được gửi đến China, nơi nó sẽ được chạm khắc thành đồ trang sức và điêu khắc đắt tiền.

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1254
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy