09 bài học thiết kế nội thất chúng ta có thể học từ người Pháp

21/04/2020 Kiến Admin vogue.com.au
625
0

Dưới đây là 09 bài học thiết kế nội thất mà chúng ta có thể học được từ người Pháp.

1. Bao quát lối vào

Đừng quên một sảnh vào khiêm tốn (humble hallway). Hãy làm như người Pháp làm và biến nó thành một căn phòng nổi bật trong chính nó.

Chìa khóa thiết kế: một cái đèn chùm tạo điểm nhấn (a statement light), một chiếc bàn gỗ, hoa tươi.

2. Chơi với sàn

Sàn gỗ Pháp là cách tốt nhất để hoàn thiện bất kỳ căn phòng nào. Đưa nó lên một đẳng cấp mới bằng cách tạo hoa văn trên mặt gỗ theo một phong cách độc đáo duy nhất như kiểu người Pháp hay làm. OK!

Chìa khóa thiết kế: ván sàn gỗ

Ảnh: Stephan Julliard

3. Trắng và trắng trên nền trắng

Thay vì trang trí lên những bức tường, cửa và trần bằng những gam màu tối, hãy chọn những màu sắc tươi mát hơn cho nội thất. Nếu không có những chi tiết Pháp trong căn hộ của bạn, hãy bổ sung các hoa văn đặc trưng này ở gương và cửa. Ngoài ra, việc trang trí trần rất dễ dàng được thêm vào bởi nhà thầu thi công. Sau cùng, hãy sơn lên tất cả một màu trắng sáng.

Chìa khóa thiết kế: ghế da, gối đặc trưng

Ảnh: Stephan Julliard

4. Xám là màu đen mới

Ấm áp và dễ chịu, người Pháp đã chứng minh một vệt sơn màu xám là phụ kiện mới tốt nhất cho phòng ngủ của bạn. Dán màu xám nhẹ lên tường và ném vào chiều sâu đó bằng gối, khăn phủ và đồ nội thất tông màu than. Giữ cho mọi thứ luôn tươi mới với một vài đốm sáng trắng.

Chìa khóa thiết kế: khăn phủ lanh, gối màu

Ảnh: Felix Forest

5. Cây xanh là bạn của bạn

Người Pháp có thể rõ ràng trong các thiết kế đặc trưng của họ, nhưng không có căn hộ Paris đương đại nào được hoàn thiện mà không có cây xanh. Một cây trồng độc lập trong nhà cung cấp đủ đặc điểm (character) để cho thấy không gian của bạn là hiện đại, nhưng cũng cho phép làm nổi bật các đặc trưng truyền thống (traditional features). Cả hai đều thắng (win win).

Chìa khóa thiết kế: chậu màu than, sung lá vông, pin-stripe calathea

Ảnh: Felix Forest

6. Ánh sáng nổi bật

Bằng cách thu hút sự chú ý vào một khu vực nổi bật, người Pháp đã có những nghệ thuật hoàn hảo trong thiết kế và trang trí nội thất. Không có nhiều chỗ cho những thành phần tạo nên sự nổi bật, vì thế nhà bếp là nơi hoàn hảo để tạo nguồn sáng đậm.

Chìa khóa thiết kế: đèn ấn tượng, ghế quầy, đảo bếp bằng thép không gỉ, tủ màu trung tính

Ảnh: Stephan Julliard

7. Xếp chồng lên nhau

Thêm đặc trưng vào bất kỳ ngôi nhà có kích thước nào bằng cách xếp chồng các tác phẩm nghệ thuật của bạn. Thay vì treo đàng hoàng trên tường, hãy đặt nó lên kệ hoặc tốt hơn là xếp chồng lên nhau để cố tình hoàn tác việc trang trí một bức tường.

Chìa khóa thiết kế: kệ nửa cỡ, hoàn thiện ánh sáng kiểu công nghiệp

Ảnh: Felix Forest

8. Tận dụng tối đa mọi không gian

Nếu các căn hộ cỡ nhỏ của Pháp đã dạy chúng ta mọi thứ, điều đó cho thấy rằng người Pháp biết một hoặc hai điều về việc trang trí cho không gian mà bạn có. Sử dụng các góc, lối vào (entryways) hoặc sảnh vào kín (closed hallways) có lợi cho bạn như cách đặt các vật trang trí tinh tế như ghế đẩu chân mỏng hoặc đèn đứng.

Chìa khóa thiết kế: ghế đẩu thấp, đèn đứng, cây trong nhà

Ảnh: Felix Forest

9. Càng thấp càng tốt

Có cách nào tốt hơn để tăng thêm chiều sâu hơn là chơi với các cao độ? Lấy trần nhà lên cao và đặt cho chúng một chiếc bàn cực thấp. Tốt hơn nữa, hãy sử dụng một băng ghế dài cổ làm bàn uống cà phê, xếp lên nó những cuốn sách và sử dụng như một món đồ trang trí thuần túy. 

Chìa khóa thiết kế: băng ghế cổ, đèn bàn

Ảnh: Felix Forest

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy