Hình thức phát triển đô thị mới của Beulah Propeller City

15/01/2024 Lê Minh Hưng
117
0

Coop Himmelblau đã thiết kế Beulah Propeller City. Thành phố Beluah Propeller được thiết kế để đại diện cho một hình thức phát triển đô thị mới cho khu vực Southbank của khu thương mại trung tâm Melbourne.

Tầm nhìn của Beluah Propeller là tạo ra một thành phố thẳng đứng bao gồm nhiều công năng đan xen trong một hình thái liền mạch của các không gian công cộng được kết nối theo chiều dọc. Các thành phần cấu trúc, vật liệu và công năng của thiết kế được thiết kế để tạo ra một biểu tượng đáng nhớ và không thể nhầm lẫn trong cảnh quan thành phố.

Thiết kế cũng tập trung vào việc tạo ra một thành phố thẳng đứng sống động, đa năng. Nó đã tạo ra sự kết hợp thú vị giữa không gian kinh doanh, phòng khách sạn, nhà hàng, quán bar và khu mua sắm trong một tòa tháp độc đáo với các căn hộ dân cư.

Beulah Propeller City nằm ở trung tâm khu giải trí và nghệ thuật hàng đầu của Melbourne. Thiết kế hình thức của tòa nhà được tiếp cận như một nghệ sĩ thực hiện một tác phẩm điêu khắc.

Các quy định quy hoạch ngắn gọn của khách hàng, hình thái đô thị hiện tại, khí hậu, view nhìn ra và vào của địa điểm là những yếu tố đã tác động đến các tác phẩm điêu khắc và các thao tác cụ thể để lộ ra hình thái đô thị năng động bên trong.

Kết quả của phương pháp này là sự kết hợp thống nhất của các yếu tố cụ thể bao gồm các khối thấp, trung bình và cao tầng được tạo ra bằng cách phân bố chương trình xây dựng thành bốn phần chức năng chính, chẳng hạn như khối đế công cộng, văn phòng, khách sạn và tháp chung cư.

Với phương án thiết kế cấu trúc lõi bên ngoài, các yếu tố bên trong của tòa nhà đã được tối ưu hóa và giảm thiểu, mang lại sự linh hoạt tối đa cho mục đích sử dụng hiện tại cũng như khả năng thích ứng trong tương lai, một biểu hiện cơ bản của thiết kế kiến trúc đương đại. Sự phân rã chính thức (the formal decomposition) minh họa các thành phần lập trình khác nhau (illustrating the different programmatic components) đã định nghĩa nên những hình thức mới của các tòa nhà cao tầng và cuối cùng được dùng để làm cho từng thành phần chức năng trở nên mật thiết hơn.

Fudozon tổng hợp & dịch

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy