Quảng trường trung tâm kề cận công viên ở Copenhagen - Đan Mạch

19/12/2019 Kiến Admin
604
0

Lịch sử của Israels Plads (Quảng trường Israel) phản ánh lịch sử biến đổi của Copenhagen - Đan Mạch. Quảng trường trung tâm này từng là nơi thành phố kết thúc trong một vòng của các công sự bảo vệ.

Khi thành phố dần dần mở rộng, quảng trường cũ trở thành một quảng trường đông đúc và sôi động - cho đến năm 1950, nó biến thành một bãi đậu xe vô hồn. Quảng trường mới được nâng lên trên cao độ đường phố hiện tại - nó nằm ở trên nhiều chiếc xe đã từng thống trị Israels Plads, hiện được đặt trong nhà đỗ xe ngầm.

Những chiếc xe trên đường phố lướt qua bên dưới thảm đô thị mới. Quảng trường cũng hoạt động như một sự chuyển tiếp giữa hai thế giới, thành phố và công viên lân cận. Các đặc điểm cảnh quan của công viên tiếp tục dẫn vào quảng trường dưới dạng mô hình hữu cơ của các cây cối. Hướng về phía đông và phía tây, quảng trường được nâng lên và gấp lại để tạo ra các rãnh xéo (một rãnh gần công viên có hồ nước và vòi phun). Ngoài ra, còn có một bức điêu khắc nghệ thuật đề cập đến quá khứ lịch sử của thành phố như là một phần của các công sự. Bề mặt quảng trường có công năng như một sân chơi đô thị lớn, cũng như một không gian cho những hoạt động của người dân.

Nhìn bề ngoài, các thành phần kiến trúc độc đáo đã được thiết kế để tạo cảm hứng và không gian cho nhiều loại hoạt động khác nhau. Ví dụ, các điểm cắt có hình dạng băng ghế tròn dưới tán cây, nơi mọi người có thể quan sát cuộc sống đang diễn ra trên quảng trường. Có một ốc đảo xanh bên cạnh trường học lân cận, và các khu vực hạ thấp thoáng rộng cho các trò chơi bóng và trò chơi khác được thiết kế bên trong hình tròn. Ý tưởng của Israels Plads mới là để tôn vinh ý nghĩa và lịch sử của khu đất và làm tái sinh nó, biến nó thành một quảng trường sôi động, đa dạng cho tất cả mọi người - cho các hoạt động giải trí, văn hóa và các sự kiện công cộng.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: COBE, Sweco Architects
  • Địa điểm xây dựng: Israels Pl., København K, Denmark
  • Diện tích đất: 12500.0 m2
  • Năm thiết kế: 2014
  • Ảnh: Rasmus Hjortshøj - COAST
  • Nhà sản xuất: Aco, CADO, G9

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1255
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy