Rạp chiếu phim Garage Screen / SYNDICATE Architects

22/10/2019 Kiến Admin archdaily.com
3217
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Garage Screen là một rạp chiếu phim mùa hè nằm ở công viên Gorky ở Moscow, đối diện với bảo tàng nghệ thuật hiện đại Garage (được thiết kế bởi REM Koolhaas và khai trương vào năm 2015). Thiết kế diễn giải lại quá trình xem phim và cung cấp một cách mới để trải nghiệm điện ảnh.

Xem thêm:

Concept chủ chốt của nhà rạp này là một rạp chiếu phim "mở". Sự cởi mở có nghĩa là thay vì cố gắng tạo ra một môi trường được kiểm soát và khép kín, không có kết nối với bối cảnh và sự xao lãng từ bên ngoài, chúng ta có thể nắm lấy và điều chỉnh các yếu tố xung quanh. Cách làm này cho phép chúng ta tránh tạo ra một không gian bị loại trừ trong một quảng trường công cộng đầy sức sống. Không chỉ có các yếu tố môi trường tham gia vào hoạt động của rạp chiếu phim, mà rạp chiếu phim cũng có thể tràn ra quảng trường. Nó thêm một khía cạnh biểu diễn cho nhà rạp, để xem và được nhìn thấy. Rèm cửa có thể thu vào xung quanh phòng chiếu phim cho phép đạt được sự cởi mở hoàn toàn và cho phép những vị khách của rạp chiếu phim vừa xem phim vừa được nhìn thấy mọi người trên quảng trường.

Các thách thức được đưa ra bởi các điều kiện môi trường xung quanh được giải quyết bằng cách chọn vật liệu, hệ thống và hình thức phù hợp. Rèm cửa, khi được nâng lên, cho phép trong suốt hoàn toàn, nhưng tính chất hút âm của nhung sẽ cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh bên trong rạp chiếu phim và khi màn cửa hạ xuống, chúng ta sẽ có một không gian ấm cúng, yên tĩnh và kín đáo, nơi người xem phim có thể thư giãn và đắm mình trong cốt truyện phim. Một trong những tính năng cho phép chúng ta tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm của rạp chiếu phim mở ở trung tâm Moscow là mái nhà có thể biến đổi, bảo vệ khỏi thời tiết xấu và một khi đã mở nó cho phép người xem thưởng thức một bộ phim dưới ánh sao. Cuối cùng, toàn bộ hình thức của nhà rạp đã được tối ưu hóa về mặt tính toán để tạo ra một vùng bóng râm vĩnh viễn trong phòng chiếu phim.

Thiết kế cũng được lấy cảm hứng từ các quy trình vật lý cốt lõi của công nghệ chiếu phim. Hình dạng của nhà rạp giống như chùm ánh sáng phân kỳ từ máy chiếu, và lớp vỏ gợi nhớ đến các quá trình phản xạ và khúc xạ ánh sáng trên phim chiếu rạp. Một phần trong đó, các tựa game của Star Wars đã đi vào viễn cảnh vô tận và bảng màu neon của Blade Runner đã tạo nên cảm hứng cho thiết kế của chúng tôi.

Nhà rạp là một cấu trúc tạm thời và cũng có một mục tiêu thu hút và giải trí cho mọi người. Để phục vụ như một cột mốc rạng rỡ, người ta đã chọn sử dụng PVC lưỡng sắc - thay đổi màu sắc tùy thuộc vào góc nhìn, thời gian trong ngày và thời tiết. Điều đó có nghĩa là mỗi vị khách nhìn thấy rạp chiếu phim theo cách riêng của mình, hình ảnh của nhà rạp rất linh hoạt. Ban ngày ánh nắng mặt trời từ PVC lưỡng sắc thay đổi xung quanh hoàn toàn với ánh phản xạ màu xanh lá cây chuyển sang màu vàng. Vào ban đêm, bảng hiệu neon đóng vai trò là nguồn chiếu sáng cho toàn bộ quảng trường và có sự phản chiếu màu tím trong bảo tàng OMA bên cạnh.

Vì nhà rạp là một cấu trúc tạm thời được xây dựng ở hiện tại cho một mùa hè, nên trách nhiệm về môi trường là tối quan trọng đối với dự án. Cấu trúc có thể được tháo rời hoàn toàn và được lắp ráp lại ở nơi khác hoặc vật liệu có thể được tái sử dụng cho xây dựng mới (ví dụ: các bộ phận kim loại) hoặc để sản xuất hàng hóa cho bảo tàng (ví dụ: PVC và vải).

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: SYNDICATE Architects
  • Địa điểm xây dựng: Moscow, Nga
  • Diện tích đất: 900,0 m2
  • Năm thiết kế: 2019
  • Ảnh: Daniel Annenkov, Aleksey Narodizkiy, Ivan Erofeev

 

 

Clara Ott

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1233
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy