Dự án Nghệ thuật Công cộng: Nhà đỗ xe Water Street

26/10/2019 Kiến Vui Vẻ culturalcouncil.org
5778
0

Giới thiệu dự án

Trong năm 2014 Nghệ thuật ở nơi công cộng (Art in Public Places - APP), thành phố Jacksonville, Cơ quan Đầu tư Downtown, và Văn phòng Bãi đỗ xe công cộng đã đăng tải Lời kêu gọi Quốc gia (a national Call) đến các nghệ sĩ thực hiện các dự án nghệ thuật công cộng đa vùng, nhiệm vụ thiết kế là Nhà đỗ xe (Parking Garage) Water Street.

Người ta mong muốn có các tác phẩm nghệ thuật hai và ba chiều được gắn vào bên ngoài tòa nhà và những bất động sản xung quanh. Tác phẩm nghệ thuật sẽ cải thiện cơ sở đỗ xe bằng cách làm cho nó hấp dẫn trực quan, đặc biệt hơn và chào đón những khách hàng quen sử dụng nhà đỗ xe, các doanh nghiệp liền kề và khách viếng thăm Jacksonville.

177 nghệ sĩ từ 35 tiểu bang đã trả lời Lời kêu gọi nghệ sĩ. Hội đồng tuyển chọn nghệ thuật, bao gồm đại diện chủ địa điểm, các chuyên gia nghệ thuật và thiết kế, và các quan chức Thành phố đã sử dụng một bộ tiêu chí bao gồm sự xuất sắc về nghệ thuật và thiết kế, tính bền vững và kinh nghiệm thể hiện để đánh giá từng đơn dự tuyển. Dựa trên các tiêu chí đã nói ở trên, Hội đồng tuyển chọn nghệ thuật đã thu hẹp các ứng cử viên xuống còn ba người vào bán kết: Haddad Drugan, LLC (Seattle, WA), David Griggs (Denver, CO) và Ray King (Philadelphia, PA).

Để thông báo cho các đề xuất ý tưởng thiết kế của họ, những người vào bán kết đã thực hiện các chuyến viếng thăm tới Jacksonville và sẽ nghiên cứu các câu trả lời liên quan đến Bảng Câu hỏi của các bên tham gia dự án Nghệ thuật Công cộng - Bãi đỗ xe của Water Street.

Là phần thứ hai của quy trình đăng ký, các nghệ sĩ sẽ sử dụng thông tin thu được từ chuyến thăm và các cuộc họp của họ để phát triển một đề xuất concept thiết kế.

Tất cả các đề xuất sẽ do Hội đồng thẩm quyền nghệ thuật đề xuất vào tháng 2/2019. Ngoài những tiêu chuẩn được dùng khi xem xét 177 ứng viên ban đầu, Hội thẩm mỹ sẽ dùng những tiêu chuẩn sau đây để đánh giá các đề xuất thiết kế cụ thể:

  • Nghệ thuật xuất sắc: tác phẩm phải phù hợp về quy mô địa điểm và bổ sung cho môi trường xung quanh.
  • Mang tính biểu tượng: tác phẩm phục vụ như một tính năng cửa ngõ, đêm và ngày, 365 ngày một năm.
  • Bảo trì / Bền vững: Tác phẩm phù hợp với không gian công cộng ngoài trời, có thể dễ dàng bảo trì, an toàn và bền vững lâu dài.
  • Tính khả thi: Nghệ sĩ chứng minh năng lực trong các dự án quy mô lớn và ngân sách tương tự.
  • Sự tham gia của cộng đồng: Nghệ sĩ thể hiện khả năng cộng tác với các nhóm thiết kế dự án và các bên liên quan trong cộng đồng
  • Hiệu suất dự án: Nghệ sĩ thể hiện khả năng hoàn thành các dự án đúng thời hạn và trong ngân sách

Hợp đồng dự án sẽ được trao cho một nghệ sĩ vào tháng 3 năm 2019. Công việc sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2019 sau khi hợp đồng được ký kết. Tác phẩm nghệ thuật sẽ được khởi công trong tháng 9/2020 với một buổi lễ khánh thành dự kiến ​​vào tháng 11/ 2020.

Gặp gỡ các ứng viên bán kết

Huddad Drugan, LLC

Laura Haddad và Tom Drugan cộng tác với tư cách là một nhóm nghệ sĩ bắt đầu vào năm 2001. Nhóm đã thiết kế và hoàn thành hơn 20 dự án nghệ thuật công cộng sáng tạo trên khắp Hoa Kỳ. Haddad Drugan, LLC hoạt động tại các giao điểm của nghệ thuật, kiến trúc, cảnh quan và nhà hát.

Bộ đôi này chuyên tạo ra các địa điểm nghệ thuật theo định hướng concept thường được tích hợp vào các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn. Một trong những tác phẩm nghệ thuật có quy mô lớn phổ biến nhất của họ là “Bayview Rise” (2014) ở San Francisco.

Ảnh của Haddad Drugan, LLC

Bayview Rise là một bức tranh tường được chiếu sáng trên cột thang máy và hầm chứa của Bến tàu 92, tại lối vào phía bắc đến Khu dân cư Bayview San Francisco. Mặt dựng của tỷ lệ lớn 187 làm cho tác phẩm nghệ thuật có thể nhìn thấy từ các sườn đồi và đường cao tốc xung quanh, tạo ra một điểm nhấn cho Bayview. Các biểu tượng hình thể của nó gắn kết với các biểu tượng của một khu vực đang thay đổi nền kinh tế, môi trường và cộng đồng cũng như quá khứ, hiện tại và tương lai của nó, tượng trưng cho một cộng đồng đang thay đổi."

David Griggs

David Griggs đã hoàn thành hơn 60 dự án nghệ thuật công cộng trên khắp Hoa Kỳ. Là một nhà thiết kế tích hợp không gian đô thị (site-integrated designer), công việc của Grigg là tạo đặc trưng cho kiến trúc và các yếu tố chính thức khác của một địa điểm hoặc đáp ứng với các yếu tố khác nhau, cho dù chúng là xã hội, văn hóa, môi trường hoặc lịch sử. Griggs tham gia vào nghệ thuật không dừng lại ở việc thiết kế và xây dựng nghệ thuật công cộng. Ông cũng rất quan tâm đến các kế hoạch nghệ thuật công cộng, hoạch định chiến lược, và tuyên truyền. Ông đã tham gia vào hơn 15 dự án quy hoạch và thiết kế tổng thể.

Năm 2006, Thành phố Stockton, California đã ủy quyền cho Griggs thực hiện một dự án nghệ thuật công cộng tích hợp vào cấu trúc bãi đậu xe của Thành phố. Tác phẩm nghệ thuật có tựa đề là Light Lightalkalk (2006).

Ảnh của David Cornwell

Thiết kế của nghệ thuật công cộng này bao gồm ba yếu tố riêng biệt được tích hợp trong toàn bộ cấu trúc bãi đậu xe ở trung tâm thành phố Stockton, California. Nổi bật nhất là cột lối vào 5 tầng ở góc tây bắc của tòa nhà. Với ứng dụng của vỏ cột bằng sợi thủy tinh và dải đèn LED tích hợp, yếu tố xử lý cột nhấn mạnh tính năng lối vào của tòa nhà - một điểm mốc cho việc sử dụng thiết bị và đèn hiệu cho khách hàng thân quen của trung tâm thành phố Stockton. Cột bắt đầu với những cây "sáo" thẳng đứng, có thể phát triển để trở thành những "vây" hữu cơ, thừa nhận lịch sử nông nghiệp của Stockton trong khi đề cập đến nguồn gốc lịch sử của Thành phố. Các lớp vỏ cột được định hình để trông có vẻ lớn lên và tách ra khỏi cột sáo, cho thấy sự xuất hiện của các hình thức thực vật. Các dải ánh sáng LED, ẩn mờ bên trong giữa các vây cột, khiến các cột trông như phát sáng từ bên trong."

Ray King

Ray King là một nghệ sĩ làm việc từ đầu những năm 1970 và đã trưng bày tác phẩm của mình ra quốc tế từ năm 1976. King sử dụng ánh sáng khi nó tương tác với thủy tinh và quang học như một phương tiện nghệ thuật. Bằng cách tạo ra các tương tác động với mặt trời và khúc xạ ánh sáng thành màu sắc, cầu vồng giống như sự phát xạ di chuyển và thay đổi khi người xem chuyển động hoặc nguồn sáng thay đổi. King đã thiết kế và xây dựng các tác phẩm nghệ thuật được ủy thác trên khắp thế giới. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật là đặc trưng của địa điểm và được lấy cảm hứng từ không gian và cảnh quan xung quanh để tạo ra một cảm giác độc đáo về địa điểm và bản sắc.

Ảnh của Ray King

Vào năm 2012, King đã được ủy quyền bởi Trung tâm đổi mới USTAR của Đại học bang Utah để tạo ra “Split Spiral” (2012).

SplitSpirus là một tác phẩm điêu khắc treo tường bên ngoài, bao gồm một phần kim loại của ống thép không gỉ cong và các đĩa thủy tinh hình ba chiều được sắp xếp theo mô hình xoắn ốc Fibros xuyên chéo bao quanh góc phía đông nam của Trung tâm Khoa học Đổi mới USTAR. Sự biến đổi hình ảnh của ánh sáng thành màu sắc đại diện cho một cuộc đối thoại hoặc giao tiếp giữa tác phẩm nghệ thuật và sức mạnh của mặt trời.

Những địa điểm đủ điều kiện

Góc của Water Street và North Clay Street: Cổng / Lối vào

Ảnh của Douglas J. Eng 

Water Street Wall Panel (30 'x 20')

Ảnh của Douglas J. Eng 

Góc Broad và Water Street: Mặt tiền và lối vào dành cho người đi bộ

Ảnh của Douglas J. Eng

Trạm bơm Brick Wall

Ảnh của Douglas J. Eng

Kiến Vui Vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1266
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy