Phòng Suite là gì và có mấy loại phòng Suite?

13/10/2022 Kiến Vui Vẻ hoteljob.vn
637
0

Với bài chia sẻ sau đây, chúng ta sẽ lần lượt làm rõ thuật ngữ phòng Suite là gì? Phòng Suite khách sạn có đặc điểm gì nổi bật? Hiện có những kiểu phòng Suite phổ biến nào?…..

Bạn biết gì về phòng Suite trong khách sạn?

Phòng Suite là gì?

Phòng Suite (SUT) là hạng phòng cao cấp nhất trong các khách sạn, resort tiêu chuẩn 4 - 5 sao.

Những đặc điểm nổi bật của phòng Suite

Về vị trí: Phòng Suite thường được bố trí ở khu vực có tầm nhìn ngắm cảnh đẹp nhất (những tầng cao nhất khách sạn hay phía biển có thể ngắm bình minh/ hoàng hôn của resort)

Về diện tích: một phòng Suite khách sạn thường có diện tích khá lớn, khoảng từ 60 - 120 m2.

Về thiết kế và trang bị: không gian phòng Suite tối thiểu sẽ bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ riêng biệt, được chú trọng về mặt thiết kế - mang những nét đặc trưng riêng, có độ thẩm mỹ cao và trang bị những thiết bị hiện đại. Những kiểu phòng Suite đặc biệt còn có thêm phòng để quần áo - khu bếp - phòng ăn - thư viện - hồ bơi riêng hay ban công rộng rãi.

Về dịch vụ: đi kèm với sự xa hoa của hạng phòng này là những dịch vụ chất lượng: xe đưa đón tận nơi, check-in tại phòng, quản gia 24/7, phục vụ những món ăn đặc biệt…

Phòng Suite phục vụ ai?

Với những đặc điểm trên, bạn có thể thấy được mức độ cao cấp của hạng phòng Suite trong khách sạn. Và đi kèm với đó, giá phòng cũng sẽ cao tương ứng. Một phòng Suite khách sạn có giá từ vài triệu, vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu cho một đêm lưu trú. Do đó mà phòng Suite thường phục vụ đối tượng khách có điều kiện kinh tế - mức chi tiêu cao, muốn tận hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất khi đi công tác hay nghỉ dưỡng. Họ có thể là chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ, “Rich kid”…

4 Kiểu phòng Suite phổ biến

Để tăng mức độ VIP thì hạng phòng Suite được chia thành 4 kiểu sau:

  • Junior Suite - Đây là kiểu phòng Suite có độ VIP cơ bản, chất lượng dịch vụ phòng cao hơn so với hạng phòng Deluxe. Junior Suite thường có 1 phòng ngủ + 1 phòng khách - thích hợp phục vụ cho cặp đôi mới cưới hoặc gia đình nhỏ.

  • Family Suite - Diện tích khá rộng, không gian thoải mái - vì có đến 2 giường ngủ lớn nên rất thích hợp cho gia đình 4 người hoặc nhóm bạn thân đi nghỉ cùng nhau.

  • Senior Suite (còn gọi là King Suite) - Thường có diện tích lớn hơn Family Suite. Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì Senior Suite còn có những khu chức năng khác: bếp, phòng ăn, ban công đẹp…

  • Executive Suite - Là kiểu phòng có mức giá đắt đỏ nhất khách sạn. Thường thì mỗi khách sạn 5 sao sẽ chỉ có 1 phòng Executive Suite và đặt tên cho nó là: President Suite hay Royal Suite… Vì có diện tích lớn nhất nên thiết kế phòng không chỉ có phòng khách, 2 - 3 phòng ngủ mà còn có phòng họp, phòng giải trí, thư viện… Đặc biệt, nhiều khách sạn sở hữu phòng President Suite còn lắp kính chống đạn xung quanh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những chính trị gia nghỉ lại bên trong.

Khám phá phòng Suite khách sạn có gì?

Phòng khách: Khu phòng khách của phòng Suite sẽ cho khách lưu trú tầm view đẹp nhất ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài. Phòng được trang bị bộ bàn ghế sofa, tivi, loa, minibar, bàn làm việc với đầy đủ đèn bàn, giấy tờ, bút viết… Và có thể có cả đàn piano.

Phòng ngủ: Để mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm tuyệt vời và nghỉ ngơi thư thái nhất, toàn bộ đồ dùng vải như: chăn, ga, gối, đệm… trong phòng Suite đều làm từ chất liệu cao cấp. Giường ngủ có kích thước lớn, chủ yếu là giường King size (1,8m x 2m) hoặc Super King size (2m x 2,2m).

Giường ngủ phòng Suite thường có kích thước lớn

Phòng tắm: Đa phần phòng tắm trong phòng Suite đều được thiết kế gồm khu tắm đứng, bồn tắm nằm và có view ngắm cảnh rất đẹp. Bề mặt sàn sẽ được lát đá chống trơn, dưới chỗ tắm đứng rải sỏi nhỏ để massge bàn chân cho khách lưu trú. Các vật dụng amenities cũng rất cao cấp và ngoài ra còn những trang bị đặc biệt như: bar nhỏ, điện thoại, thiết bị nghe nhạc…

Phòng tắm với đầy đủ trang bị cao cấp

Phòng ăn sang trọng

Phòng trang phục cho khách để áo quần, túi xách

Ngoài ra, phòng Executive Suite của khách sạn còn có cả thư viện, phòng giải trí…

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Phòng Suite là gì? Và biết thêm những thông tin hữu ích liên quan đến hạng phòng này trong khách sạn. Nếu bạn thắc mắc thuật ngữ nào, hãy gửi phản hồi về cho chúng tôi nhé!

Ms. Smile

(Ảnh: Mandarin Orientel Bangkok)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1256
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy