Kiến trúc các shop / kiosque / xe bán hàng rong ở Châu Âu

08/01/2024 Lê Minh Hưng
48
0

Kiến trúc các shop hàng rong (bán thức ăn, quần áo, đồ lưu niệm, sách, v.v... ) là một kiểu kiến trúc nhỏ, nhưng không kém phần quan trọng việc đóng góp vào thẩm mỹ chung của bộ mặt kiến trúc đô thị.

Shop hàng rong ở Berlin

Ở các nước châu Âu, kiến trúc loại này được đầu tư thiết kế không hề hời hợt một chút nào! Mặc dù không quá cầu kỳ nhưng nó đủ hấp dẫn, sáng tạo và mang đến cảm giác chill cho du khách, nhất là ở bộ mái.

Shop hàng rong ở Amsterdam

Mái được thiết kế bay bổng, và luôn có phần mái phụ (canopy) vươn ra xa để che nắng mưa cho khách đứng mua hàng... Riêng ở một số trung tâm quan trọng (như khu vực gần tháp Eiffel), kiến trúc mái các shop hàng rong được yêu cầu phải phù hợp và hài hòa với các kiến trúc lớn xung quanh.

Shop hàng rong ở Paris (gần Tháp Eiffel)

Vài shop khác được vẽ tranh, graffity, mural art trên các vách bên ngoài để thu hút du khách. Một số nơi có điều kiện về mặt bằng, họ còn bày các bàn ăn (đứng) cho du khách, được làm từ các thùng phuy sơn đen, và có che dù thành một khu vực riêng rất lịch sự.

KTS. LMH 2023

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy