Dòng chảy thị giác kết nối các khối công trình của Haishang Plaza

19/11/2019 Kiến Cận Archdaily.com
7115
0

Haishang Plaza tọa lạc tại khu dân cư cao nhất của thành phố Tây Bắc Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam và được thiết kế để trở thành một điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu.

Theo yêu cầu của nhà phát triển, Archimorphic áp dụng ngôn ngữ thiết kế giàu trí tưởng tượng đến mảnh đất này, để làm cho kiến ​​trúc này trở thành một công trình đặc biệt duy nhất trong khu vực.

Thiết kế kết hợp chương trình đa chức năng bao gồm tháp SOHO và LOFT, trung tâm mua sắm trong nhà và không gian sống ngoài trời rộng rãi. Các tính năng thương mại trải khắp ở các khu vực mua sắm trong nhà và ngoài trời bao gồm các shop bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, vui chơi giải trí (rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em), và các hoạt động văn hóa.

Kết nối các công năng này lại với nhau là một quảng trường công cộng rộng lớn được thiết kế để trở thành không gian tụ tập sôi động cho cả cư dân và người tiêu dùng. Quảng trường tự mở ra một hành lang qua lại tấp nập và được hình thành bởi các trung tâm mua sắm nằm ở phía tây, shop bán lẻ kết nối với phố đi bộ ở phía đông, và một tháp đèn LED thiết lập các lối vào quảng trường trên phía đông nam; nó cũng đóng vai trò như một lời mời gọi trực tiếp du khách ghé đến dự án.

Thiết kế quy hoạch tổng thể tăng cường các view nhìn trong và ngoài khu đất làm cho khối trung tâm mua sắm chính và cửa hàng bán lẻ có khả năng hiển thị cao nhất khi nhìn từ mặt tiền đường phố. Những góc nhìn rộng lớn hiển thị kiến trúc ở suốt dự án từ nhiều khía cạnh khác nhau. Tạo cho dự án vai trò như là một điểm nhấn đặc biệt, ý tưởng đó sinh ra một thiết kế mặt tiền như dòng chảy, kết nối tất cả các khối dưới cùng một ngôn ngữ kiến trúc.

Để tạo ra một sự kết nối giữa các tháp SOHO và LOFT, các hành lang dành cho người đi bộ ở các ô xanh trên mặt đất đã được gắn vào các tòa tháp. Các hộp xanh không chỉ cung cấp không gian chung cho những người sống trong tòa tháp mà còn đóng vai trò là không gian trưng bày cho những người sống và làm việc trong tòa tháp. Những không gian hiển thị này đã trở thành một yếu tố thiết kế tách rời độc đáo cho các tháp SOHO và LOFT.

Các không gian thương mại đường phố Archimorphic thiết kế cho khách hàng đều đã được bán hết.
Haishang Plaza dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2019.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Archimorphic, amphibianArc
  • Địa điểm xây dựng: Trịnh Châu, Trung Quốc
  • Diện tích: 175708.0 m2
  • Năm thiết kế: 2018
  • Ảnh: Zhongzhou Ke
  • Các nhà sản xuất: China Southern Glass Group, KONE Elevator China, Zhejiang Zhongnan Curtain Wall

 

 

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1259
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy