Cấu trúc đỗ xe 5 tầng bằng thép ở Linz - Áo

18/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
7771
0

Do vị trí trong thành phố Linz và những hạn chế về ranh giới tiền đề, công ty thép voestalpine cần theo đuổi các chiến lược tăng trưởng thay thế. 

Một phương pháp quan trọng để đạt được điều này là thông qua sự tập trung chiến lược của các cơ sở vật chất và quy trình tại cơ sở. Vì lý do này, ý tưởng đã phát triển để tập trung các chỗ đậu xe rải rác hiện có, đã sử dụng nhiều không gian, thành một bãi đậu xe nằm ở trung tâm. Chiến lược định vị bãi đỗ xe đã được chứng minh là một giải pháp nguyên mẫu (prototypical solution) khi xem xét các quá trình chuyển đổi của cơ sở công nghiệp có khả năng hạn chế sự mở rộng địa lý.

Về yêu cầu cụ thể của nhà sản xuất thép, chúng tôi đã thành công về mặt khái niệm và xây dựng trong việc làm nổi bật quá trình xử lý kim loại bên trong các công trình nhà xưởng riêng của mình. Liên quan đến năng lực cốt lõi của voestalpine để sản xuất và gia công các tấm thép, tấm kim loại hình thang với một loạt hình thức uốn cong của mặt tiền bên ngoài. Tấm kim loại Bent tạo thành mái hiên của trạm xe buýt ở tầng trệt. Khung hỗ trợ của nhà đỗ xe năm tầng, bao gồm dầm thép và các cột đứng không bị che chắn, đáng chú ý vì nó là một cấu trúc thép được phát triển bằng các giả lập hỏa hoạn và có tỷ lệ nhỏ hơn, cũng như chi phí xây dựng rẻ hơn.

Một điều quan trọng của các tầng đỗ xe và các thành phần thẳng đứng là cung cấp cho người dùng nhà đỗ xe cảm giác an toàn và để họ có thể tự định hướng bằng trực giác. Trong khi ánh sáng mặt trời lọt vào lớp dây thép mỏng manh vào ban ngày và lớp phủ kim loại nhiều màu lấp lánh, sự phản chiếu từ sàn nhà được phủ nhựa epoxy biến đổi các sàn đỗ xe từ mờ tối thành một nội thất tỏa sáng từ bên trong.

Mỗi tầng bao gồm một lối vào và lối ra cũng như ba thang máy, một trong số đó dẫn thẳng đến trạm xe buýt. Các tòa nhà văn phòng xung quanh có thể được kết nối trực tiếp với các tầng trên của nhà đỗ xe thông qua cầu đi bộ. Lộ trình hàng ngày của người lái xe từ ô tô đến nơi làm việc trở nên ngắn hơn và thuận tiện hơn và do đó việc phân phối theo chiều dọc tối ưu của việc sử dụng nhà đỗ xe đã được khuyến khích.

Hệ thống đường sắt của công ty vẫn chạy theo đường chéo bên dưới năm tầng nhà đỗ xe vuông có chiều dài 65 mét và chiều cao tổng thể 19 mét. Do đó, tòa nhà này kết hợp đường ray hiện có và bãi đỗ xe cho 800 phương tiện sẽ đóng vai trò là trung tâm giao thông và do đó cho phép công ty thép voestalpine sử dụng diện tích bề mặt bên trong hạn chế của mình một cách tối ưu.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Architects: x Architekten (Linz and Vienna)
  • Địa điểm xây dựng: Linz, Áo
  • Diện tích đất: 20700.0 m2
  • Năm thiết kế: 2008
  • Ảnh: David Schreyer

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy