Nhà đỗ xe với các tấm bê tông trần bố cục tùy hứng tạo Ao hoa hai lớp cho sân bay quốc tế Sanya Phoenix

16/11/2019 Kiến Cận archdaily.com
4023
0

Dự án nằm ở cuối phía đông của khu vực sân bay, với một con đường chính ở phía bắc, một con đường nội bộ ở phía nam, và đối diện với tòa nhà phức hợp xây dựng mới ở phía tây, tòa nhà ga T3 ở phía nam. Dự án là để giải quyết tắc nghẽn giao thông hiện tại cũng như để mở rộng không gian đậu xe. Do áp lực giao thông ngày càng tăng, việc xây dựng phức tạp và việc xây dựng bãi đậu xe được khẩn trương yêu cầu.

Giải pháp giao thông

Kế hoạch là xây dựng khối tích sáu tầng có xem xét khả năng phát triển lượng hành khách trong tương lai, mã xây dựng và hiệu quả đỗ xe. Để thiết lập một hệ thống lưu thông hiệu quả, toàn khối nhà được nâng lên và kết nối ở tầng hai, để giải phóng không gian tầng trệt liên tục để tổ chức và khai thác chức năng giao thông như taxi, xe buýt, xe xã hội, phương tiện hậu cần, v.v... Khối tích tòa nhà cũng lùi về phía đường sân bay ở phía nam, mở rộng chiều dài của làn đường để đáp ứng nhu cầu của việc mở rộng.

Chiến lược

Chỉ mất bốn tháng để xây dựng cấu trúc chính, và hai tháng sau đó cho việc sử dụng. Do tòa nhà có chi phí và thời gian hạn chế, các chiến lược thiết kế tổng thể như sau: không có tầng hầm, mặt tiền tích hợp với kết cấu, kiến trúc cũng là cảnh quan.

Đất của khu vực chủ yếu là cát thô và đất sét cát, có khả năng chịu lực tốt và có thể được sử dụng làm nền móng tự nhiên. Các tầng của tòa nhà đều nằm bên trên mặt đất và kết cấu sử dụng móng cột đơn, để tránh việc đào tầng hầm.

Các cạnh của tấm được làm dày để tạo thành một cái ao hoa (flower pond), kết cấu và vỏ bọc được hòa làm một; bố cục của ao hoa được sắp xếp tùy hứng, tạo ra một khu vườn dọc (vertical greenery) cho không gian đỗ xe, và cũng trang trí cho chính tòa nhà như một nền cảnh đối diện (opposite scenery) cho các công trình khác.

Sử dụng các quy trình xây dựng sáng tạo như bê tông trần và sơn ngoại thất (bare concrete and external paint), tòa nhà đã đạt được chất lượng khá với ngân sách hạn chế. Sau khi trải qua việc xây dựng phức tạp ban đầu, nhóm đã hợp tác khéo léo, kết quả đạt được độ phẳng cao của bê tông đúc tại chỗ có thể đạt được hiệu quả mặt tiền tốt thông qua việc đánh chà đơn giản.

Khí hậu

Ao hoa có hai lớp chống lại ánh sáng mặt trời trực tiếp trong khi vẫn thông gió tốt, tạo ra một khu vực đầy bóng mát; đất đủ sâu để đảm bảo sự hấp thu hàng ngày của cây xanh với hệ thống tưới đơn giản, mang lại cảnh quan liên tục cho sàn đỗ xe đơn điệu (monotonous parking floor). Bằng cách đưa thiên nhiên vào không gian, tạo ra một tòa nhà chức năng bán ngoài trời, thích nghi với khí hậu nhiệt đới trên biển của Tam Á.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Jing Studio
  • Địa điểm xây dựng: Tam Á, Trung Quốc
  • Diện tích đất: 44906.0 m2
  • Năm thiết kế: 2018
  • Ảnh: Chao Zhang, Tian Mai

 

 

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy