Quán Cà Phê Xe Đạp ở Hà Lan

15/11/2019 Kiến Vui Vẻ archdaily.com
2767
0

Cơ sở đỗ xe này ở trung tâm của khuôn viên TU Delft có sức chứa 2.100 xe đạp và được kết hợp một workshop xe đạp và một tiệm cà phê.

Nơi tụ tập hấp dẫn

Thách thức chính trong bản tóm tắt thiết kế là việc biến kho chứa xe đạp lớn thành một địa điểm tụ tập hấp dẫn. Điều này đạt được bằng cách định vị vị trí tương đối của một coffee bar và workshop nhỏ bên trong một khối dài và trong suốt trên một con dốc xanh, liên quan đến quảng trường TU Delft trung tâm ở một bên và nhà giữ xe đạp ở một bên, bên dưới sàn giữ xe đạp lớn. Vị trí này làm cho tòa nhà trông như một gian hàng (pavilion) hơn là một nhà kho. Một cầu thang "lười biếng" hướng về phía lối vào của coffee bar và workshop cũng có chức năng như một phòng trưng bày, nhìn ra quảng trường. Trên đỉnh của quán cà phê là tầng đậu xe treo thứ hai, hoạt động như một mái hiên cho tiệm cà phê.

Vài lối vào và cầu thang xung quanh tòa nhà tạo ra sự hấp dẫn và khả năng tiếp cận ở tất cả các phía, mời gọi người đi xe đạp ghé qua. Một nhà để máy biến áp hiện có ở góc được thêm vào như một đèn hiệu cho thiết kế.

Khối tích trong suốt trên một dốc cỏ

Tính linh hoạt là một khía cạnh quan trọng của thiết kế. Dốc cỏ mà tòa nhà đứng trên, che khuất một phần những chiếc xe đạp khỏi tầm nhìn và gắn tòa nhà vào môi trường xung quanh, làm cho nó hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn ở mọi phía. Nó ngăn cản mọi người đặt xe đạp của họ dựa vào mặt tiền. Nó cũng giấu những chiếc xe đạp ở tầng trệt khỏi tầm nhìn, trong khi người đi xe đạp vẫn có thể tự do nhìn ra ngoài, mang lại cho họ cảm giác an toàn. Workshop được đặt trên tầng trệt với sự kết nối trực tiếp với bãi đậu xe. Quán cà phê nằm ở độ cao 1 mét, nhìn ra quảng trường và bãi đậu xe. Chiều cao của trần nhà khác nhau, tạo cho khu vực ngồi chờ một điểm nhấn riêng.

Kết cấu thép linh hoạt

Cấu trúc thép dựa trên lưới 5x6 mét. Lưới này chứa cả hai tiêu chuẩn như giá đỡ hai lớp, tạo ra khả năng mở rộng trong tương lai. Các khớp nối cột với dầm là khớp cứng, hạn chế những giằng ngang chiếm không gian đỗ xe. Lan can được lắp ở bên ngoài, cho bóng đổ và chiều sâu của mặt đứng. Toàn bộ cấu trúc có thể dễ dàng được tháo dỡ.

Kiến trúc Campus

Kiến trúc phù hợp với tầm nhìn của TU Delft, bề ngoài hoàn toàn phù hợp với công năng và kiến trúc của các kỹ sư đã "rơi xuống". Thiết kế theo truyền thống Chicago của các tòa nhà trong khuôn viên trường bởi Mies van der Rohe trong một màu nâu cà phê anodized. Các khung cửa sổ màu xanh lá cây tạo cho tòa nhà tính cách riêng của nó.

Sự tương tác xã hội

Gian giữ xe đạp mới này tạo ra sự kiểm soát xã hội sống động ngay tại trung tâm của khuôn viên TU. Bằng việc thiết kế một tòa nhà toàn diện, cung cấp một không gian rộng thoáng hướng về phía mặt trời và bằng cách định vị quán cà phê trên quảng trường như một hình khối kéo dài, một nhà giữ xe đạp đã được tạo ra ở một nơi mà một người nào đó có thể nhìn thấy dễ dàng và có cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Một nhà kho cũ kỷ trước đã được biến hóa thành một địa điểm phổ biến giúp tăng cường chất lượng sống và sự gắn kết xã hội của môi trường xung quanh.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Biq architecten, BureauVanEig
  • Địa điểm xây dựng: Delft, Hà Lan
  • Diện tích đất: 2100.m2
  • Năm thiết kế: 2018
  • Ảnh: Riccardo de Vecchi
  • Nhà sản xuất: Graphisoft, Kawneer, Autodesk, Trimble, Velas

 

 

Kiến Vui Vẻ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy