Nhà đỗ xe Edogawa Garage Club với mặt tiền nhạy cảm với tự nhiên

14/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
6051
0

Dải ruy băng bằng thép đục lỗ giống như sóng tạo thành một tấm mặt nạ, lớp mặt tiền thứ hai của nhà kho cũ này. Các biến thể màu được làm nổi bật bởi sự thay đổi ánh sáng tạo ra các hoa văn ca rô (chequered patterns) bất ngờ cũng như tông màu bạc và vàng làm tăng thêm tính chất linh hoạt của mặt tiền.

Concept số 1

Đó là kế hoạch sửa chữa một nhà kho cũ ở Tokyo. Chủ đề là như sau:

  • Môi trường: tránh xả CO2 trong khi tháo dỡ và xây dựng mới, tái sử dụng các tòa nhà hiện có.
  • Nơi chốn thiên nhiên: tạo ra một thiết kế được sử dụng như cái lõi của phong cảnh dựa trên tính địa phương.

Những điều sau đây đã được thực hiện để đạt được nó. Để đảm bảo ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên từ cửa sổ đồng thời ngăn chặn kẻ lạ từ bên ngoài, tòa nhà được bao phủ bởi những tấm thép đục lỗ và tiến hành xử lý đặc biệt. Tính chắc chắn của cấu trúc được đảm bảo bằng cách gắn ca rô không đồng đều (attaching checkered unevenness) vào tấm panel. Hơn nữa, tòa nhà được giữ khỏi bụi bẩn bởi mỗi tấm panel được chèn vào phần góc, và cắt giọt mưa. Thiết kế này hoạt động nhạy cảm trong môi trường tự nhiên hợp nhất, thay đổi mọi khoảnh khắc, như ánh sáng, không khí, khoảng trống và bắt đầu tạo ra một biểu hiện đẹp giống như những gợn sóng trên mặt sông.

Concept số 2

Nó sống trong một thành phố và không cảm thấy một sự thay đổi tự nhiên nhạy cảm đối với những người làm việc. Không, không phải là nó không thể?

Nếu nó đi vào rừng, thay đổi của một cơn gió sẽ được cảm nhận bằng âm thanh. Nếu nó đi xuống biển, một màu rỗng sẽ được cảm nhận bằng mắt. Kiến trúc bắt được sự thay đổi nhạy cảm tự nhiên như vậy là có mục đích. Dự án nhỏ bé này là một thách thức như vậy.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Jun’ichi Ito Architect & Associates
  • Địa điểm xây dựng: Tokyo, Nhật Bản
  • Diện tích đất: 84.7 m2
  • Năm thiết kế: 2009
  • Ảnh: Naoomi Kurozu

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy