Nhà đỗ xe của UCSF Mission Bay và cuộc chơi với ánh sáng và bóng tối

11/11/2019 Kiến Vui Vẻ archdaily.com
1963
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Công trình 10 tầng có sức chứa 627 xe nằm ở rìa phía tây của Trung tâm Y tế UCSF Mission Bay mới. Được thiết kế cho khách đến bệnh viện, cấu trúc nhà đỗ xe tạo ra trải nghiệm hiệu quả và thoải mái cho người đi bộ, xe đạp cùng các loại xe khác, nó kết hợp tốt với diện mạo và cảm xúc (look and feel) của các tòa nhà trung tâm y tế. Như được yêu cầu trong kế hoạch tổng thể của Mission Bay, cấu trúc cuối cùng sẽ được bao quanh bởi các tòa nhà cao hơn khác, cho đến lúc đó, nó vẫn sẽ được nhìn thấy rõ trong nhiều năm từ xa lộ và từ các khu dân cư trên đồi Potrero gần đó. Kết quả là, thiết kế cần thiết để giải quyết cả các điều kiện ở hiện tại và tương lai.

Các tầng trên của cấu trúc được bao phủ bởi một hệ thống cửa nhôm anod hóa tùy chỉnh trong tông màu đất ấm. Các lam dọc thay đổi hướng từ bảng này sang bảng khác, tạo ra một hình thức tấm ghép nối (quilted) thông qua cuộc chơi với ánh sáng và bóng tối. Khoảng cách và hướng xoay khác nhau tạo điều kiện cho thông gió tự nhiên và kiểm soát ánh sáng tràn ra từ nhà xe vào ban đêm để giảm tác động trực quan đến hàng xóm. Các lam gió cũng được định hình để lấy ánh sáng ban ngày vào cấu trúc. Các vây dọc xác định khẩu độ thị giác của 2 tầng và điều tiết tỷ lệ giữa người đi bộ và khối tích lớn của công trình.

Các khu vực chờ thang máy được bố trí một cách chiến lược để tạo những khung nhìn ra ngoài trời và các trục thang máy được ốp bằng gạch gốm trắng. Tại tầng hầm của tòa nhà, một khu vực dành cho người đi bộ an toàn và mở được tăng cường với các tấm xi măng (cement plaster soffits), khung bê tông sơn trắng, ánh sáng trải rộng, các tấm kim loại đục lỗ màu trắng, cây xanh đường phố, và các cây bụi.

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: WRNS Studio
  • Địa điểm xây dựng: San Francisco, Mỹ
  • Diện tích đất: 20.7 ft2
  • Năm thiết kế: 2012
  • Ảnh: Tim Griffith

 

 

Kiến Vui Vẻ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy