Nhà đỗ xe với mặt tiền cấu thành từ 7.000 miếng kim loại tạo hiệu ứng đổi màu và hình dáng độc nhất vô nhị

11/11/2019 Kiến Cận archdaily.com
2879
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Dự án này bắt đầu với sự quan tâm trong việc thách thức khái niệm điển hình (challenging the typical notion) về cấu trúc bãi đỗ xe như là một kiểu cơ sở hạ tầng chưa được đánh giá cao, bằng cách chuyển đổi cấu trúc bãi đậu xe của Bệnh viện Eskenazi mới thành một cấu trúc nhị phân, mang tính tổng hợp.

Hiệu ứng của mảng màu gồm 7.000 tấm kim loại khác góc xoay cùng với một "trận địa" màu đông / tây được kết hợp tạo ra một hệ thống mặt tiền động mang đến cho người xem một trải nghiệm hình ảnh độc đáo tùy thuộc vào vị trí thuận lợi và tốc độ di chuyển của họ qua khu đất.

Theo cách này, người đi bộ và những phương tiện di chuyển chậm trong phạm vi gần bệnh viện sẽ trải nghiệm một sự thay đổi cục bộ, đáng chú ý về màu sắc và độ trong suốt khi họ di chuyển qua khu vực bệnh viện, trong khi những người lái mô tô dọc theo đường W. Michigan sẽ trải nghiệm sự thay đổi thang độ màu sắc nhanh hơn, tùy thuộc vào hướng đi của họ.

Dự án này đã tìm cách khám phá sự tương đồng giữa các kỹ thuật xây dựng với hình ảnh hai chiều và các cân nhắc kiến tạo hiện tại trong thiết kế và sự sáng tạo bao quanh tòa nhà. Thông qua việc kiểm tra nghiêm ngặt các kỹ thuật xử lý và tái tạo hình ảnh kỹ thuật số, chẳng hạn như hiệu ứng khuếch tán sai số (error diffusion), phối màu, bán tông (half-toning) và lượng tử nén (lossy-compression), một chiến lược cho sự sắp xếp phức tạp các hoa văn và các cạnh trên mặt tiền tòa nhà đã được phát triển.

Xưởng của chúng tôi được giao nhiệm vụ thiết kế và sau đó triển khai thực hiện chế tạo và lắp đặt vào tháng 8 năm 2012. Chúng tôi đã phát triển dự án, bắt đầu như một ý tưởng xuất phát từ các kỹ thuật ngụy trang tích cực, và sau đó làm việc thông qua các bản vẽ khai triển thiết kế. Trong giai đoạn đó, các cân nhắc về vật liệu và kết cấu đã được thực hiện và tôi đã tìm một nhà chế tạo tại địa phương để chủ trì việc sản xuất và lắp đặt thực tế của dự án. Sau đó, công trình đã hoàn thành vào tháng 5 năm 2014.

Ngụy trang về mặt khái niệm ban đầu rất thú vị, vì mục đích chính của mặt tiền là cung cấp một màn hình trực quan cường độ cao cho những gì ngược lại với một cấu trúc đỗ xe thông thường. Khi dự án tiến triển, sự quan tâm đến ngụy trang phát triển thành một cách tiếp cận tạo ra động năng rất lớn, là thành phần tương tác của thành phố. 

Thay vì tiếp cận động học một cách chủ động, với tất cả các mối quan tâm bảo trì và tuổi thọ không thể tránh khỏi đi kèm với các loại dự án đó, chúng tôi thay thế việc hướng tới một cách tiếp cận khác dựa trên thực tế là hầu hết người xem sẽ di chuyển, tự mình... đi bộ, đi xe đạp hoặc ngồi trong ô tô. Do đó, thiết kế cuối cùng đã trở thành một thứ có thể thay đổi màu sắc và hình dạng khi bạn đi ngang qua dự án. Đoán trước được điều này, đủ thú vị, xảy ra cho dù ai đó đang trực tiếp xem hoặc thậm chí chỉ nhìn thấy nó ở ngoại vi tầm nhìn của họ.

Chúng tôi đã làm việc về thiết kế và xây dựng các mô hình vật lý trong studio của chúng tôi trong khoảng 6 tháng. Như bạn có thể tưởng tượng, phần mềm trở nên cực kỳ quan trọng và chúng tôi thậm chí phải tự mình viết một số phần mềm để giúp chúng tôi tạo ra hiệu ứng cuối cùng.

Để thuận lợi cho công việc thực tế, có tổng cộng 18 loại tấm panel khác nhau về kích cỡ / góc xoay được sử dụng xuyên suốt. Chúng có chiều cao từ 300mm cao x 600mm dài đến 300mm cao x 1m dài. Có khoảng 7.000 tấm panel được nhân ra từ 18 tấm kiểu mẫu như thế này. Cách phối màu khá đơn giản khi phía tây nhận được màu xanh đậm, và phía đông nhận được màu vàng chanh. Các góc độ, một mình nó, tạo ra ảo giác của các sắc màu khác nhau (illusion of different hues).

Dự án chủ yếu là một tác phẩm nghệ thuật lớn được ghép lại từ những mảnh nhỏ. Thứ hai, tất nhiên nó hoạt động như một màn hình trực quan cho cấu trúc đỗ xe thông thường phía sau, che lấp những thứ bình thường mà người ta có thể nhìn thấy như ô tô, dầm bê tông, cột, lan can, v.v... Nó đã được yêu cầu rằng, những mảnh nhỏ cho phép thông gió tốt, và nó hoạt động một cách tự nhiên để đảm bảo khái niệm này.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Rob Ley Studio
  • Địa điểm xây dựng: Indianapolis, Mỹ
  • Năm thiết kế: 2014
  • Ảnh: Serge Hoeltschi
  • Các nhà sản xuất: Sơn PPG, Chế tạo Indianapolis

 

 

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy