Nhà đỗ xe Wulai có hình ngọn núi ở Đài Loan

10/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
1419
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Tòa nhà nằm trong một địa điểm thu hút khách du lịch tên là Wulai ở thành phố Đài Bắc mới của Đài Loan.

Dự án khởi đầu với yêu cầu bổ sung thêm một cấu trúc đỗ xe trên đỉnh của tòa nhà hiện hữu, được xây cách đây 20 năm với kết cấu bê tông cốt thép. Mục tiêu là lắp đầy 300 chỗ đỗ xe cho cấu trúc thép mới bên trên này.

Thiết kế lấy manh mối từ môi trường xung quanh tuyệt đẹp như hình dáng của những ngọn núi  (silhouette of the mountains) và chuyển nó thành một mặt tiền uốn cong đơn giản bao phủ toàn bộ chiều dài của tòa nhà từ Bắc đến Nam.

Chúng tôi triển khai các kỹ thuật thiết kế tham số khi tạo ra đường cong nhẹ nhàng có thể di chuyển ba chiều trong không gian. Kết quả là cần hơn 3.000 mảnh nhôm đã được đúc sẵn tại phân xưởng, vận chuyển đến và lắp ráp tại chỗ.

Mặt tiền lam thoáng này cũng giúp ngăn chặn ánh nắng mặt trời phía tây, tránh khỏi mùa hè nóng bức ở Đài Loan. Chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời có thể lên tới 5 độ C trong bất kỳ ngày hè nào.

Thiết kế của tòa nhà nhằm tạo ra một cử chỉ hòa quyện nhẹ nhàng với cảnh quan xung quanh và sự phong phú trong các chi tiết cấu trúc và lắp ráp vật liệu.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: QLAB
  • Địa điểm xây dựng: Thành phố Đài Bắc mới, Đài Loan
  • Diện tích đất: 8308.98 m2
  • Năm thiết kế: 2012

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy