BTH: Cảnh quan - Công Viên - Quảng Trường | Landscape Architecture

01/04/2021 Kiến Admin
740
0

Kiến trúc cảnh quan (Landscape architecture) là thiết kế các khu vực, địa danh và cấu trúc ngoài trời nhằm đạt được các kết quả về môi trường, hành vi xã hội hoặc thẩm mỹ.

Nó liên quan đến các hệ thống thiết kế và kỹ thuật chung của các cấu trúc xây dựng khác nhau cho con người sử dụng, điều tra các điều kiện và quá trình xã hội, sinh thái và đất đai hiện có trong cảnh quan và thiết kế các giải pháp can thiệp khác nhau để tạo ra các kết quả mong muốn.

Phạm vi của nghề này rộng và có thể được chia thành nhiều hạng mục phụ bao gồm các kiến ​​trúc sư cảnh quan chuyên nghiệp hoặc được cấp phép, những người được các cơ quan chính phủ quản lý và có chuyên môn để thiết kế một loạt các cấu trúc và địa hình cho con người sử dụng; thiết kế cảnh quan không phải là nghề được cấp phép; quy hoạch mặt bằng; quản lý nước mưa; kiểm soát xói mòn; phục hồi môi trường; công viên, vui chơi giải trí và quy hoạch đô thị; quản lý tài nguyên trực quan; quy hoạch và cung cấp cơ sở hạ tầng xanh; quy hoạch và thiết kế tổng thể cảnh quan bất động sản và nơi cư trú; tất cả ở các quy mô khác nhau về thiết kế, lập kế hoạch và quản lý.

Một người hành nghề trong lĩnh vực kiến ​​trúc cảnh quan có thể được gọi là kiến ​​trúc sư cảnh quan, tuy nhiên ở các khu vực pháp lý yêu cầu giấy phép chuyên môn, thường chỉ những người có giấy phép kiến ​​trúc cảnh quan mới có thể được gọi là kiến ​​trúc sư cảnh quan.

 

Chuyên đề ĐƯỜNG NÉT THIẾT KẾ CẢNH QUAN:

 

Chuyên đề HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ CẢNH QUAN:

 

Chuyên đề XU HƯỚNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN Ở CÁC NƯỚC:

 

Chuyên đề CÔNG VIÊN - QUẢNG TRƯỜNG ĐÔ THỊ:

 

Chuyên đề GIẢI PHÁP KỸ THUẬT CHO CẢNH QUAN:

 

Chuyên đề ĐƯỜNG DẠO - LỐI ĐI BỘ:

 

Chuyên đề VƯỜN - HỒ CẢNH - TIỂU CẢNH:

 

Chuyên đề CÂY XANH:

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy